Ở Nga nghi ngờ độ an toàn của trang phục phi hành gia do công ty của Elon Musk chế tạo

© AFP 2023 / Robin BeckGiám đốc điều hành SpaceX Ilon Musk
Giám đốc điều hành SpaceX Ilon Musk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thiết kế trang phục bảo hộ dành cho phi hành gia Space Suit của công ty SpaceX rất ấn tượng nhưng chưa chắc đã đảm bảo an toàn, nhà thiết kế công nghiệp Vladimir Pirozhkov, giám đốc Trung tâm kỹ thuật tạo mẫu phức tạp Kinetika thuộc Đại học nghiên cứu công nghệ quốc gia MiSiS nhận định.

Ông chỉ ra rằng chức năng chính của bộ đồ vũ trụ là đảm bảo an toàn cho các phi hành gia.

Theo Pirozhkov, thiết kế của SpaceX giống như một thiết bị bảo hộ cá nhân khi bay lên ISS hơn là một bộ trang phục vũ trụ hoàn chỉnh.

Dragon V2  - Sputnik Việt Nam
Ở Nga sẽ chế tạo phiên bản tương tự như tàu vũ trụ của Elon Musk
“Đây là phương tiện bảo hộ cá nhân trên đường từ Trái đất đến ISS của nhà thiết kế thời trang Jose Fernandez, người đã tạo ra hình ảnh của các siêu anh hùng Hollywood. Tôi sẽ bình tĩnh hơn trước những thành tựu như vậy", -  Sputnik trích lời ông Pirozhkov.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng độ tin cậy của các công nghệ được kiểm định qua nhiều năm sử dụng.

Pirozhkov cũng lưu ý rằng với những nỗ lực phù hợp, trang thiết bị của Nga có vẻ ngoài trông không tệ hơn, vì thực chất các tàu vũ trụ đều giống nhau.

Chuyên gia cho biết thêm, MISiS sẽ tham gia thiết kế một bộ trang phục vũ trụ thay thế kiểu cũ cho phi hành đoàn của tàu vũ trụ có người lái mới cuẩNg mang tên Orel.

Đọc thêm: 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала