Trung Quốc ủng hộ chủ sở hữu TikTok kiện chống lại chính quyền Hoa Kỳ

© Sputnik / Sergey TuchinTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc cho biết họ ủng hộ vụ kiện của TikTok chống lại chính quyền Hoa Kỳ, đã ra lệnh cấm các giao dịch với công ty.

Hôm Chủ nhật, công ty ByteDance (Trung Quốc), chủ sở hữu ứng dụng TikTok, cho biết họ sẽ kiện chính quyền Tổng thống Mỹ vào ngày 24/8.

tiktok - Sputnik Việt Nam
Tại sao Trung Quốc không cần bênh vực TikTok?
"Trung Quốc hỗ trợ các công ty bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ. Chúng tôi tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để mạnh mẽ bảo vệ lợi ích hợp pháp của các công ty Trung Quốc", - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian nói trong cuộc họp báo hôm thứ Hai, bình luận về hành động của ByteDance.

Donald Trump chống lại TikTok và WeChat

Trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ký các sắc lệnh hành pháp "Chống lại mối đe dọa từ TikTok" và "Chống lại mối đe dọa từ WeChat", trong đó quy định 45 ngày để chấm dứt bất kỳ giao dịch nào về mặt pháp lý của Mỹ với công ty sở hữu ứng dụng ByteDance và các giao dịch liên quan đến ứng dụng di động này từ CHND Trung Hoa. Chính quyền Hoa Kỳ cáo buộc TikTok có thể chuyển dữ liệu người dùng Mỹ sang các cơ quan chức năng Trung Quốc, doanh nghiệp sở hữu ứng dụng đã phủ nhận điều này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала