Caffeine nguy hiểm ra sao đối với phụ nữ mang thai

CC0 / Pixabay / cà phê
cà phê - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Caffeine gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai, theo một nghiên cứu của giáo sư Jack James thuộc Đại học Reykjavik ở Iceland. Trang Sky News đăng tin này.

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai và những người dự định mang thai nên tiêu thụ không quá 200 milligram caffeine mỗi ngày. Tuy nhiên, giáo sư James kết luận từ nghiên cứu của mình rằng caffeine làm tăng đáng kể nguy cơ bất lợi đối với thai kỳ.

Ông cảnh báo rằng việc sử dụng nó thậm chí có thể dẫn đến tình trạng thai chết lưu, sẩy thai và trẻ sơ sinh nhẹ cân. Ngoài ra còn có nhiều nguy cơ sinh con mắc bệnh bạch cầu cấp tính hoặc có xu hướng béo phì và thừa cân. Do đó, nhà khoa học kết luận, phụ nữ mang thai và dự định làm mẹ nên hạn chế sử dụng caffeine.

Сà phê - Sputnik Việt Nam
Cách pha cà phê có lợi nhất cho sức khỏe

Về phần mình, bà Daghni Rajasingam, bác sĩ sản khoa kiêm chuyên gia tư vấn và đại diện của Đại học sản phụ khoa Hoàng gia Anh, cũng nhất trí rằng nên hạn chế tiêu thụ caffeine trong thời kỳ mang thai, nhưng bà cho rằng không nhất thiết phải từ bỏ hoàn toàn.

Caffeine có trong trà, cà phê, sô cô la. Nó cũng được thêm vào nước uống tăng lực, thuốc trị cảm cúm và một số loại đồ uống không cồn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала