Điện Kremlin bình luận về giả thuyết của các bác sĩ Đức về Navalny bị đầu độc

© Sputnik / Alekseiy Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov, Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng thống, Thư ký Báo chí Tổng thống
Dmitry Peskov, Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng thống, Thư ký Báo chí Tổng thống - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phân tích của các bác sĩ Nga và Đức về tình trạng của Alexei Navalny là giống nhau, nhưng kết luận lại khác nhau, thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Phản ứng của Điện Kremlin về tình hình sức khỏe lãnh đạo đối lập Nga Navalny

Theo ông, thực tế chất cholinesterase thấp đã được các bác sĩ Nga xác định trong những giờ đầu tiên tại bệnh viện ở Omsk, và atropine, hiện đang được các bác sĩ Đức đề cập đến và sử dụng, cũng đã được áp dụng trong giờ đầu tiên bệnh nhân nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Một chiếc xe cấp cứu bên ngoài phòng khám Charite ở Berlin. - Sputnik Việt Nam
Các bác sĩ Đức thông báo về vụ ngộ độc của Navalny

Nhưng lý do cho sự giảm mức độ cholinesterase vẫn chưa được xác định, các xét nghiệm không cho thấy một chất cụ thể.

Peskov nói: “Vì vậy, có lẽ sẽ có thể xác định rõ ràng ở đây, bản thân các phân tích y tế hoàn toàn trùng khớp của cả bác sĩ chúng ta và người Đức, nhưng kết luận lại khác nhau”,  Peskov nói.

Đầu độc Navalny

Như đã đưa tin hôm thứ Hai từ Charite, các bác sĩ Đức chẩn đoán Navalny ngộ độc với một chất thuộc nhóm "cholinesterase", nhưng chất chính xác gây ra vụ ngộ độc vẫn chưa được biết đến, một phân tích mở rộng khác đang được tiến hành. Bệnh viện Đức cũng cho biết, Navalny đang được điều trị bằng atropine theo phác đồ, anh vẫn hôn mê nhân tạo, tình trạng “nghiêm trọng”, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Theo Sputnik, Boris Teplykh -   trưởng khoa Gây mê hồi sức số 1 Bệnh viện mang tên N. Pirogov, cho biết giả thuyết của các bác sĩ Đức đã được các chuyên gia Nga nghiên cứu ngay từ ngày đầu tiên, nhưng không tìm thấy sự xác nhận. Theo ông, họ đang nói về dữ liệu lâm sàng, chứ không phải về bản thân chất này, thứ vẫn chưa được tìm thấy. Ngoài ra, sự hiện diện của một phản ứng hóa học như vậy trong cơ thể có thể do kết quả của việc sử dụng các loại thuốc khác nhau và diễn biến tự nhiên của bệnh, chuyên gia y tế cho biết.

Bệnh viện Omsk nơi Alexei Navalnyđang được điều trị. - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ nêu chẩn đoán sơ bộ về tình trạng ông Navalny

Alexey Navalny là ai?

Alexey Navalny là một nhà lãnh đạo đối lập, luật sư, nhân vật chính trị và công chúng người Nga, nổi tiếng với các cuộc điều tra về tham nhũng ở Nga. Định vị bản thân là đối thủ chính trị của giới lãnh đạo Nga do Vladimir Putin đứng đầu. Vào tháng 12 năm 2016, Navalny tuyên bố ý định tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống ở Nga, diễn ra vào tháng 3 năm 2018, nhưng vào ngày 25 tháng 12 năm 2017, Ủy ban Bầu cử Trung ương đã từ chối đăng ký tư cách ứng cử viên của ông do có tiền án tiền sự trước đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала