Dự báo tương lai của thị trường dầu khí

© Sputnik / Alexei DanichevKhai thác dầu mỏ và khí đốt
Khai thác dầu mỏ và khí đốt  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại dịch coronavirus khiến cho hoạt động của thị trường dầu khí bị gián đoạn nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lâu dài đến ngành công nghiệp và có thể làm thay đổi mô hình tiêu thụ năng lượng ở các thị trường phát triển. Điều này được nêu trong báo cáo của hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's.

Các nhà phân tích dự đoán rằng đại dịch sẽ kéo dài thời kỳ gia tăng biến động giá nhiên liệu thô, nhiều công ty trong tương lai sẽ giảm đầu tư vào các dự án dầu khí mới mà đặt nhiều hy vọng vào nguồn năng lượng thay thế. Hãng dự báo nhu cầu dầu mỏ và khí đốt sẽ "phục hồi một cách chật vật và kéo dài", đặc biệt là ở Trung Quốc, Đông Nam Á và Hoa Kỳ.

Thỏa thuận của nhóm OPEC+

Moody's nhận định rằng khả năng cân bằng thị trường sẽ phụ thuộc vào việc kiểm soát nguồn cung của các nước trong nhóm OPEC+.

OPEC - Sputnik Việt Nam
OPEC+ thỏa thuận giảm nguồn cung và theo dõi những ai không làm điều đó

Điều này đòi hỏi họ phải nghiêm chỉnh thực hiện các thỏa thuận trong vòng tối thiểu hai năm. Cơ quan này ước tính rằng vào năm 2021 giá dầu sẽ dao động trong khoảng 45-65 USD/thùng. Các nhà phân tích tin tưởng rằng một số nước có thể khôi phục việc sản xuất dầu đá phiến nếu giá của nó đạt 50 USD/thùng.

Trong giai đoạn từ tháng 5 đến hết tháng 7, Nga là một trong những nước chính vi phạm thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác dầu của OPEC+. Trung bình Nga sản xuất nhiều hơn 283 nghìn thùng so với hạn ngạch cho phép. Tổng cộng, các nước trong nhóm đã vi phạm thỏa thuận cắt giảm sản lượng với số lượng 2,3 triệu thùng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала