Thượng nghị sĩ Mỹ dự báo cuộc chiến mới nếu Biden làm Tổng thống

© REUTERS / Kevin LamarqueỨng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nếu ứng viên Tổng thống từ đảng Dân chủ Joe Biden thắng cử, sẽ có thể mở ra những cuộc chiến tranh mới với sự tham gia của cả nước Mỹ. Dự báo này do Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rand Paul từ bang Kentucky đưa ra.

Bầu cử ở Hoa Kỳ: Chờ đợi điều gì với chính sách của Biden?

Chính trị gia Rand Paul lưu ý rằng Tổng thống đương nhiệm Donald Trump là nhà lãnh đạo Mỹ «đầu tiên trong cả thế hệ» tìm cách kết thúc các cuộc chiến, thay vì bắt đầu những cuộc chiến mới.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Dự đoán ông Biden nếu thắng cử có thể không sống được đến khi nhậm chức

Ông Paul đề nghị so sánh chính sách của Trump với «danh sách thành tựu quái vật» của Biden khi ông này liên tục hô hào tiến hành những cuộc chiến mới.

«Biden là người đã bỏ phiếu để bắt đầu cuộc chiến ở Iraq, mà Tổng thống Trump từ lâu đã gọi là sai lầm địa chính trị tồi tệ nhất của thế hệ chúng tôi. Tôi e rằng Biden sẽ lại chọn chiến tranh. Ông ta ủng hộ các cuộc chiến ở Serbia, Syria, Libya. Joseph Biden sẽ tiếp tục tưới máu và tiêu phí tiền của chúng ta. Còn Tổng thống Trump cố gắng đưa những người hùng của chúng ta về nhà», - Thượng nghị sĩ tuyên bố tại đại hội toàn quốc trước bầu cử của đảng Cộng hòa.

Chính sách «chiến tranh bất tận»

Trước đó, Tổng thống Trump nhiều lần tuyên bố rằng Hoa Kỳ dự định chấm dứt chính sách «những cuộc chiến bất tận» và tìm cách thiết lập quan hệ đối tác với các nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала