Trung tâm Gamaleya được phép tiến hành thử nghiệm mới đối với vắc xin ngừa COVID-19

© Sputnik / AFK Sistema PAOSản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm "Binnopharm"
Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trung tâm Gamaleya đã được phép tiến hành các thử nghiệm sau đăng ký vắc xin chống coronavirus, Bộ Y tế Nga cho biết.

Thử nghiệm vắc xin ở Nga

"Bộ Y tế Nga đã cấp cho nhà phát triển (Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia Gamaleya thuộc Bộ Y tế Nga) giấy phép tiến hành nghiên cứu lâm sàng sau đăng ký đối với vắc-xin phòng ngừa nhiễm chủng coronavirus mới “Gam-Covid-Vac”, ", thông báo của Bộ cho biết hôm thứ Ba.

Nghiên cứu sẽ có sự tham gia của 40 000 tình nguyện viên – các công dân trên 18 tuổi. Thời gian tham gia nghiên cứu cho mỗi tình nguyện viên là 6 tháng kể từ ngày tiêm chủng. Nghiên cứu sẽ được thực hiện tại một số cơ sở y tế nhà nước ở thành phố Moskva.

Министр промышленности и торговли РФ Денис Мантуров в Центре международной торговли в Москве - Sputnik Việt Nam
Khi nào Nga sẽ bắt đầu xuất khẩu vắc xin COVID-19?

Song song với các nghiên cứu sau đăng ký, việc tiêm chủng các nhóm nguy cơ, ví dụ như các nhân viên ngành y, sẽ được thực hiện.

Vắc xin thứ hai chống coronavirus của Nga

Trước đó, được biết cuối tháng 8, khi vắc-xin thứ hai sẽ được sản xuất, việc lưu hành dân sự vắc-xin có thể bắt đầu ở 10-15 khu vực của Nga.

Hiện tại, các nghiên cứu sẽ sử dụng 30 000 liều vắc xin và 10 000 liều placebo (giả dược).

Vắc xin chống COVID-19 do Viện Gamaleya phát triển sẽ được sản xuất tại nhà máy dược phẩm Binnopharm ở Zelenograd (thành phần của AFK Sistema). Theo Sistema, nhà máy Binnopharm có thể sản xuất khoảng 1,5 triệu liều vắc xin/năm.

Một ngày trước đó, cơ quan báo chí của Tổng thống Alexander Lukashenko cho biết Belarus sẽ trở thành quốc gia đầu tiên được cung cấp vắc xin Nga. Ngoài ra, các công dân Belarus sẽ tham gia giai đoạn thử nghiệm thứ ba một cách tự nguyện.

Vaccine ngừa coronavirus đầu tiên trên thế giới

Trước đó, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp (RDIF) phối hợp điều chế. Vaccine mới được đặt tên là «Sputnik V».

Ông Kirill Dmitriev đứng đầu RDIF cho biết hiện tại Quỹ đã nhận được đơn đăng ký từ hơn 20 quốc gia đặt mua một tỷ liều vaccine Nga ngừa coronavirus, là vaccine đầu tiên trên thế giới. Đồng thời, ông cũng lưu ý rằng Nga đã thoả thuận về việc sản xuất vaccine ở 5 nước có năng lực cho phép sản xuất 500 triệu liều mỗi năm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала