Truyền thông đưa tin Trung Quốc phóng hai tên lửa cảnh báo đối với Mỹ

© AFP 2023 / Stringer Tàu của Hải quân Trung Quốc trong cuộc tập trận ở Biển Đông
Tàu của Hải quân Trung Quốc trong cuộc tập trận ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc đã phóng hai tên lửa đạn đạo về phía Biển Đông vào sáng thứ Tư như một lời cảnh báo tới Hoa Kỳ, South China Morning Post dẫn các nguồn tin cho hay.

Trung Quốc phóng hai tên lửa ở Biển Đông

Theo tờ báo, một trong những tên lửa, DF-26B ("Dongfeng-26"), được phóng từ tỉnh Thanh Hải, tên lửa còn lại - DF-21D ("Dongfeng-21") - từ tỉnh Chiết Giang, miền đông. Cả hai tên lửa đã hạ cánh xuống một khu vực bị đóng do tập trận quân sự.

USS Nimitz, USS Ronald Reagan và USS Theodore Roosevelt  - Sputnik Việt Nam
Chê Mỹ tới tấp nhưng lính Trung Quốc vẫn sợ phải đụng độ ở Biển Đông
"Đây là phản ứng của Trung Quốc trước những rủi ro tiềm tàng do sự xuất hiện ngày càng thường xuyên của máy bay và tàu quân sự Mỹ ở Biển Đông", - một nguồn tin nói với tờ báo.

Máy bay do thám của Mỹ ở Trung Quốc

Trước đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, hôm thứ Ba, một máy bay trinh sát U-2 của Mỹ đã đi vào vùng cấm bay thuộc khu vực chỉ huy tác chiến phía Bắc của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, nơi đang diễn ra cuộc huấn luyện có sử dụng đạn thật. Chính quyền CHND Trung Hoa gọi hành động của phía Mỹ là hành động khiêu khích,  bày tỏ phản đối và yêu cầu chấm dứt ngay các hành động khiêu khích. Bộ Quốc phòng Trung Quốc lưu ý rằng hành động của Mỹ có thể dễ dàng dẫn đến hiểu lầm và thậm chí dẫn đến sự cố trên biển hoặc trên không.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала