Hé lộ thông tin về nguy cơ lây lan bệnh dịch hạch ở Trung Quốc

© AP Photo / Mark SchiefelbeinNhững người đeo mặt nạ ở Bắc Kinh
Những người đeo mặt nạ ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Trung Quốc hiện đang có nguy cơ lây lan bệnh dịch hạch do tình hình ở nước láng giềng Mông Cổ, như tin đưa của Daily Mail.

Bệnh dịch hạch ở Trung Quốc: phải chăng cẩn chuẩn bị áp dụng chế độ kiểm dịch?

Như tờ báo lưu ý, những lo ngại như vậy đã xuất hiện sau khi ba ca nhiễm mới được phát hiện ở khu vực miền Trung của Mông Cổ và chính quyền nước này thông báo rằng hiện nay 17 trong số 21 khu vực của Mông Cổ có nguy cơ lây lan dịch bệnh. Tổng cộng, 16 ca nhiễm bệnh đã được ghi nhận tại Mông Cổ kể từ đầu năm 2020.

Đồng thời, tin đưa về những trường hợp tử vong đã xảy ra ở Trung Quốc. Cụ thể, có thông tin cho rằng kể từ đầu tháng 8 tại khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc đã ghi nhận hai trường hợp tử vong vì bệnh dịch hạch. Vào đầu tháng, một người dân ở thành phố Baotou đã chết, người này được chẩn đoán mắc bệnh dịch đường ruột. Vài ngày sau tại thành phố Bayan-Nur, ca thứ hai bị nhiễm bệnh đã tử vong - anh ta được chẩn đoán mắc bệnh dạng bubonic.

Bệnh dịch hạch. - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc phong toả làng có người chết vì bệnh dịch hạch

Sau đó, chính quyền Baotou thừa nhận rằng thành phố có thể phải đối mặt với đại dịch hạch. Cho đến cuối năm nay, thành phố sẽ áp dụng chế độ đặc biệt.

Cho đến nay, bệnh dịch hạch ở Trung Quốc trên thực tế đã bị đánh bại, nhưng vẫn xuất hiện những trường hợp lây nhiễm cá biệt. Đợt bùng phát lớn cuối cùng xảy ra ở nước này vào năm 2009. Khi đó, một số người trở thành nạn nhân của bệnh dịch hạch ở thành phố Ziketan, tỉnh Thanh Hải.

Dịch hạch bùng phát ở Mông Cổ

Ca tử vong được ghi nhận ở Mông Cổ vào ngày 14 tháng 7 do bị nhiễm bệnh dịch hạch. Được biết, bệnh nhân vừa qua đời là một thiếu niên 15 tuổi đến từ miền Tây Nam của đất nước. Cậu bé chết trên đường đến bệnh viện. Theo ghi nhận, một vài ngày trước đó, cậu thiếu niên cùng với bạn bè đã ăn một món ăn được làm từ thịt của loài rái cá cạn, một vật trung gian nổi tiếng mang mầm bệnh dịch hạch theo mùa. Vào cuối tháng 7, một người dân ở huyện Uliastay thuộc tỉnh Zavkhan ở miền tây Mông Cổ đã bị nghi ngờ mắc bệnh dịch hạch. Sau đó, vùng này đã áp dụng chế độ cách ly vô thời hạn.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала