Nga chế tạo dụng cụ phát hiện coronavirus trong không khí

© Sputnik / Alexey DAnichev / Chuyển đến kho ảnhTình hình COVID-19 ở Nga.
Tình hình COVID-19 ở Nga. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thiết bị đầu tiên được chế tạo ở Nga để phát hiện virus trong không khí, bao gồm cả coronavirus chủng mới - là dụng cụ y tế và sinh học Detector-BIO mới được Nhà máy Krasnogorsk mang tên S.A. Zverev giới thiệu tại Diễn đàn Army-2020. Tổng giám đốc nhà máy Alexander Novikov đã chia sẻ điều này trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Theo ông, thiết bị này là dự án hợp tác với Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh vật mang tên N.F. Gamaleya.

Sản phẩm sáng tạo độc đáo của Nga Detector-BIO

“Nhờ thiết bị này quá trình phân tích tự động một mẫu không khí sẽ mất từ 10 đến 30 phút, tùy theo mức độ tích tụ mầm bệnh trong không khí và các yếu tố khác”, - ông Novikov cho biết.

Ông nói thêm rằng thiết bị này có thể phản ứng với các mầm bệnh khác nhau trong không khí, vì vậy nó có thể được sử dụng "cho cả mục đích dân sự lẫn đảm bảo an toàn sinh học".

Bác sĩ trong phòng thí nghiệm chẩn đoán lâm sàng. - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ tạo ra vaccine để phòng ngừa những loại coronavirus chưa được biết đến

Bộ phận báo chí của tập đoàn Shvabe cho biết Detector-BIO là công trình sáng tạo độc đáo hoàn toàn của Nga, chưa có sản phẩm tương tự trên thị trường.

Cần lưu ý rằng Detector-BIO được thiết kế để phát hiện đồng thời 86 tác nhân gây ra các bệnh truyền nhiễm do virus và vi khuẩn, cũng như các chất độc trong môi trường không khí xung quanh ở chế độ hoàn toàn tự động.

Quá trình phân tích diễn ra theo hai phương pháp độc lập - phản ứng chuỗi polymerase thời gian thực (Real-time PCR) và phản ứng miễn dịch huỳnh quang.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала