Ông Putin cho biết loại vắc xin thứ hai ngừa coronavirus sẽ xuất hiện ở Nga vào tháng 9

© Sputnik / Alexey NikolskyVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một loại vắc-xin ngừa coronavirus khác sẽ xuất hiện ở Nga vào tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Vắc xin ngừa coronavirus thứ hai của Nga

"Chúng ta sẽ phải có một loại vắc xin khác vào tháng 9. Loại thuốc này sẽ sẵn sàng vào tháng 9 và Viện Vector nổi tiếng ở Novosibirsk đang nghiên cứu nó", - ông Putin nói hôm thứ Năm.

Ông Putin tuyên bố rằng việc thử nghiệm vắc xin COVID-19 tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của luật pháp

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, vắc xin ngừa coronavirus của Nga đã được đăng ký với điều kiện phải được thử nghiệm thêm và tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp của Liên bang Nga.

Министр промышленности и торговли РФ Денис Мантуров в Центре международной торговли в Москве - Sputnik Việt Nam
Khi nào Nga sẽ bắt đầu xuất khẩu vắc xin COVID-19?
“Chúng ta đã làm mọi thứ cần thiết để thực hiện đăng ký với các điều kiện, như cách nói của chúng ta. Các điều kiện này là nghiên cứu sâu hơn về loại thuốc này trong quá trình sử dụng đại trà. Vì vậy, chúng ta đã thực hiện theo đúng luật pháp Nga. Luật pháp Nga hoàn toàn tuân thủ thông lệ thế giới và quy định quản lý được áp dụng ở các quốc gia khác. Chúng ta đã thực hiện xong cả thử nghiệm tiền lâm sàng và lâm sàng, trên động vật, trên các tình nguyện viên", - ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh Rossyia-24.
© SputnikVắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên
Ông Putin cho biết loại vắc xin thứ hai ngừa coronavirus sẽ xuất hiện ở Nga vào tháng 9 - Sputnik Việt Nam
Vắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên
Vaccine ngừa coronavirus đầu tiên trên thế giới

Trước đó, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp (RDIF) phối hợp điều chế. Vaccine mới được đặt tên là «Sputnik V».

Ông Kirill Dmitriev đứng đầu RDIF cho biết hiện tại Quỹ đã nhận được đơn đăng ký từ hơn 20 quốc gia đặt mua một tỷ liều vaccine Nga ngừa coronavirus, là vaccine đầu tiên trên thế giới. Đồng thời, ông cũng lưu ý rằng Nga đã thoả thuận về việc sản xuất vaccine ở 5 nước có năng lực cho phép sản xuất 500 triệu liều mỗi năm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала