Chính quyền Paris yêu cầu công dân đeo khẩu trang trên đường phố

© REUTERS / Fred TanneauXếp hàng xét nghiệm Coronavirus ở Quiberon, Pháp
Xếp hàng xét nghiệm Coronavirus ở Quiberon, Pháp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 27/8, Phó thị trưởng thủ đô Pháp Anne Suiry nói với BFM TV rằng đeo khẩu trang sẽ trở thành bắt buộc trên tất cả các đường phố Paris bắt đầu từ thứ Sáu ngày 28 tháng 8.

Bắt buộc đeo khẩu trang

Các nhà chức trách Paris cho biết, đeo khẩu trang sẽ là bắt buộc từ 8:00 (9:00 giờ Moskva) ngày thứ Sáu. Phó thị trưởng Paris nói rõ rằng biện pháp này cũng sẽ được áp dụng đối với những người chạy thể dục.

Trước đó, khẩu trang chỉ bắt buộc trên một số con phố đông đúc.

Y tá làm việc trong một bệnh viện ở thành phố Marica của Brazil - Sputnik Việt Nam
Nhà virus học Đức: Hai yếu tố dẫn đến lây nhiễm coronavirus

Thủ tướng Pháp Jean Casteks cũng nói về sự cần thiết phải đeo khẩu trang ở mọi nơi tại Paris.

Trước đó, ngày 26 tháng 8, chính quyền Marseille cũng ra lệnh cho người dân và khách du lịch đến thành phố phải đeo khẩu trang ở mọi nơi.

Coronavirus ở Pháp

Theo thống kê của Worldometer, tính đến ngày 26 tháng 8, tại Pháp đã ghi nhận sự gia tăng cao về số ca nhiễm coronavirus - 5429 ca sau một ngày đêm. Tổng số ca mắc của cả nước trong đợt dịch là hơn 253 000 người, hơn 30 544 người đã tử vong.

Trước đó, ngày 26 tháng 7, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran bày tỏ lo ngại về số ca nhiễm coronavirus mới ngày càng gia tăng và hứa rằng nhà nước sẽ hoàn trả chi phí xét nghiệm cho người dân. Theo Bộ trưởng, không thể nói về sự khởi phát của đợt coronavirus thứ hai ở Pháp. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy số ca mắc ngày càng tăng và có nhiều ca không có triệu chứng, đặc biệt là ở khu vực thủ đô.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала