Cục Phát thanh Truyền hình nói gì về trào lưu vạch áo khoe ngực trên TikTok, nude 99%?

© Depositphotos.com / TatchaihotThiếu nữ khoe ngực
Thiếu nữ khoe ngực  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước trào lưu vạch áo khoe ngực mới của TikTok, quá dung tục, phản cảm khi nude đến 99%, thậm chí còn dí thẳng ngực vào màn hình để rung lắc, nắn bóp vòng một sexy, gây phẫn nộ. Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) chính thức vào cuộc.

Xuất hiện ý kiến cho rằng, dù với cả đối tượng trên 18 tuổi (18+) thì trào lưu vạch áo khoe ngực, không nội y, khoe hàng vòng một của các thiếu nữ trên TikTok thậm chí bị cho là khiêu dâm, dung tục.

Do đó, các cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ xu hướng khoe ngực, khoe thân, nude trên TikTok này vì đi ngược với phong tục tập quán, thuần phong mũ tục và giá trị giáo dục của người Việt Nam.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về trào lưu khoe ngực trên TikTok?

Liên quan đến trào lưu mới của giới trẻ, vạch áo khoe ngực, hở hang, nude đến 99% đang thịnh hành trên mạng xã hội TikTok, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã gửi văn bản yêu cầu TikTok rà soát, chấn chỉnh về trào lưu khoe ngực dung tục này.

Theo đó, trao đổi với báo giới, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, ngay khi báo chí phản ánh, phía Cục đã gửi văn bản yêu cầu TikTok kiểm tra, xử lý về trào lưu vạch áo khoe ngực gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của người Việt Nam này.

Ngọc Trinh - Sputnik Việt Nam
Khỏa thân hở cả phần nhạy cảm ở Bali, Ngọc Trinh lại gây choáng

Trên thực tế, cùng với loạt video hưởng ứng trào lưu vạch áo khoe ngực thường được gắn hashtag #nobra, #byebra hay #freethenipple.

Theo lời ông Lê Quang Tự Do, hiện Cục đang chờ văn bản trả lời từ đại diện TikTok tại Việt Nam để có phương hướng xử lý cụ thể.

“Ngay khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí, chúng tôi đã gửi ngay công văn yêu cầu TikTok phải rà soát và chấn chỉnh lại tình trạng này”, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay.

Ông Lê Quang Tự Do cũng cho biết, theo trả lời ban đầu từ phía TikTok thì những hình ảnh, clip như báo chí đăng tải là từ nước ngoài, không phải các tài khoản ở Việt Nam.

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn yêu cầu phía TikTok phải có giải pháp để ngăn chặn những nội dung này. Hiện, họ đang kiểm tra để báo cáo lại”, ông Lê Quang Tự Do khẳng định.

Trả lời về vấn đề kiểm duyệt, ông Lê Quang Tự Do chia sẻ với Dân Trí cho biết, việc kiểm soát mạng xã hội không đơn giản, không thể tránh khỏi những trường hợp vi phạm.

Cũng theo vị lãnh đạo này, hướng xử lý đối với những trường hợp vi phạm, đơn vị quản lý sẽ cắt tài khoản vi phạm, không cho hoạt động nữa.

Trào lưu khoe ngực: TikTok có tuân thủ luật pháp Việt Nam?

Đối với vấn đề quản lý các nền tảng mạng xã hội nước ngoài như TikTok, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do thông tin cho biết, từ trước phía Cục luôn làm việc, giữ mối liên lạc với TikTok.

“Họ luôn cam kết, khẳng định về việc tuân thủ pháp luật Việt Nam, có đội kiểm duyệt kỹ lưỡng các clip, hình ảnh để không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam. Trước đây, tình trạng này ít xuất hiện trên Tik Tok, lần này lại để lọt”, ông Do phân trần.

Về trào lưu này, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng Thông tin điện tử, thuộc Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, phía Cục đã có văn bản yêu cầu TikTok xử lý nghiêm và hiện Cục vẫn chờ phản hồi từ công ty này để có hướng xử lý cụ thể.

Nguyễn Quỳnh Châu - Sputnik Việt Nam
Khoe vòng 1 to bất thường, Quỳnh Châu bị nghi phẫu thuật nâng ngực?

Đại diện TikTok tại Việt Nam ông Nguyễn Lâm Thanh cho hay, đơn vị sẽ rà soát kỹ lưỡng để có câu trả lời thỏa đáng.

Trào lưu vạch áo khoe ngực trên TikTok có gì hot?

Trên thực tế, không ai có thể phủ nhận sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mạng xã hội. Với lợi thế tiện lợi, dễ sử dụng, nhiều hiệu ứng ấn tượng và thường xuyên cập nhận trend, trào lưu mới, TikTok ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam và thế giới.

Tuy nhiên, mới đây, trên nền tảng TikTok bắt đầu thịnh hành trào lưu khoe ngực hở hang, sexy và phản cảm. Theo đó, các cô gái trẻ đua nhau vạch áo khoe ngực cho thiên hạ chiêm ngưỡng trong các video TikTok đã vấp phải làn sóng chỉ trích của cộng đồng khi trào lưu này vô cùng dung tục “trần trụi” với với thuần phong mỹ tục đẹp đẽ của người Việt Nam.

Cụ thể trong các video clip khoe ngực trên TikTok, các cô gái, thiếu nữ đều thi nhau thực hiện nhiều động tác nhảy, vũ đạo sexy, gợi cảm, nhằm thu hút sự chú ý của người xem tập trung vào vòng một của mình. Sau đó bất ngờ, họ sẽ vạch áo khoe ngực trần, không nội y, vô cùng phản cảm.

Mặc dù đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho rằng, các cô gái nhân vật chính trong loạt video khoe ngực trên TikTok “là người nước ngoài”, nhưng thực tế, rất dễ nhận ra hàng loạt tài khoản TikTok Việt Nam trên các clip dung tục kia. Hầu hết các cô gái đều còn rất trẻ, thậm chí có cả nữ sinh.

Cô gái Panida đẹp mong manh - Sputnik Việt Nam
Mỹ nhân ngực trần, mặc nội y hờ hững khoe vẻ đẹp giữa thiên nhiên (Ảnh)

Bên cạnh đó, còn một biến thể khác của trào lưu vạch áo khoe ngực này chính là, các thiếu nữ trong video sẽ vô tư bay lắc ngực, vòng một, đôi gò bồng của mình. Có người còn cố tình động chạm, xoa bóp, gợi cảm, phơi bày nguyên bộ ngực nóng bỏng trước ống kính camera.

Theo tự nhiên, ngay sau khi xuất hiện trào lưu vạch áo khoe ngực, lượng video “khoe hàng: kiểu này đã bị một số website người lớn lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Đáng chú ý, bên cạnh cạnh sự tò mò, thích thú của một bộ phận dân cư mạng thì hầu hết các ý kiến cho rằng trào lưu này thể hiện sự dung tục, phản cảm, gây ảnh hưởng xấu đến quá trình giáo dục trẻ em.

Khoe ngực trên TikTok: Tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy?

 Xuất hiện một số ý kiến cho rằng, ngay cả đối với các đối tượng là người xem trên 18 tuổi (18+) thì việc tiếp cận với những video như thế này vẫn phải bị hạn chế vì mang nội dung khiêu dâm.

Một chuyên gia giáo dục Việt Nam, TS. Vũ Việt Anh đã bình luận về trào lưu vạch áo khoe ngực trên mạng xã hội của một bộ phận giới trẻ, cho biết, đây là hành vi lẳng lơ, thiếu đứng đắn, có thể gây nguy hiểm cho chính người thực hiện clip.

Được biết, ngoài trào lưu “vạch áo khoe ngực”, một trào lưu đang thịnh trong cộng đồng mạng là trào lưu khoe vòng eo (khoe vòng 2). Trào lưu này đang được cả người dùng nam và nữ sử dụng trên nền tảng TikTok.

Phần lớn là nội dung, hình ảnh khoe eo thon của các thiếu nữ tuổi teen cho đến các bà mẹ đã có con.

Trên thực tế, trào lưu khoe thân từng phổ biến trên Facebook, Youtube trước đây, bị dư luận Việt Nam và cộng đồng quốc tế phản ứng. Các cơ quan chức năng vào cuộc.

Theo quy định hiện hành của Việt Nam, những hình ảnh dung tục, phản cảm như trào lưu vạch áo khoe ngực lan truyền trên TikTok thì các chủ tài khoản còn có thể bị xem là vi phạm các quy định về việc cấm lan truyền, phát tán các nội dung, hình ảnh trái với thuần phong mỹ tục, hoặc quy định cấm phát tán, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала