NBA hoãn các trận đấu sắp tới do bạo loạn ở Wisconsin

© REUTERS / Tingshu WangNBA
NBA - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Hoa Kỳ (NBA) đã hoãn ba trận playoff, dự kiến diễn ra vào thứ Tư ngày 26 tháng 8.

Các trận đấu NBA bị hoãn do bạo loạn

The New York Times dẫn một tuyên bố từ NBA viết, quyết định này được đưa ra liên quan đến cuộc bạo động ở bang Wisconsin.

Người biểu tình thuộc phong trào Antifa ở Portland - Sputnik Việt Nam
Người biểu tình Portland phóng hỏa đốt văn phòng Hiệp hội Cảnh sát

Tin lưu ý rằng, các cầu thủ bóng rổ của câu lạc bộ Milwaukee đã tuyên bố tẩy chay trận đấu với Orlando. Ngoài ra, cáct trận thi đấu giữa câu lạc bộ "Houston" - "Oklahoma" và "Los Angeles Lakers" - "Portland" đã bị hủy bỏ. Hiện chưa công bố ngày giờ mới cho các trận này.

Các cuộc biểu tình, leo thang thành bạo loạn, bắt đầu ở thành phố Kenosha, Wisconsin, sau khi hai cảnh sát bắn nhiều phát vào lưng người Mỹ gốc Phi Jacob Blake, 29 tuổi. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị thương nặng.

Biểu tình phản đối ở Hoa Kỳ

Trước đó, tại Mỹ, làn sóng phản đối đã nổ ra sau cái chết của George Floyd, người Mỹ gốc Phi ở Minneapolis (Minnesota). Vào cuối tháng 5, cảnh sát nhận được đơn tố cáo về vụ này, trong quá trình bắt giữ, một trong số nhân viên cảnh sát đã dùng đầu gối đè lên cổ Floyd.

Người đàn ông sau đó đã chết trong phòng sự chăm sóc đặc biệt. Các nhân viên cảnh sát liên quan đến vụ việc đã bị sa thải, một trong số họ bị buộc tội giết người do cẩu thả. Vào ngày 3 tháng 6, tổng chưởng lý Minnesota đã truy tố ba sĩ quan cảnh sát khác trong vụ Floyd.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала