Ông Trump bị cáo buộc kích động bạo lực tại các cuộc biểu tình

© REUTERS / CARLOS BARRIAỨng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden và Thượng nghị sĩ California Kamala Harris
Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden và Thượng nghị sĩ California Kamala Harris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và ứng cử viên phó tổng thống Kamala Harris đã lên án bạo lực trong các cuộc biểu tình và đổ lỗi cho Tổng thống Donald Trump đã kích động tình trạng này.
"Ông ấy (Tổng thống Trump) coi đây là một lợi ích chính trị. Ông ấy muốn bạo lực nhiều hơn, chứ không phải ít hơn", - Biden nói với MSNBC.
"Để chứng minh luận điểm “hãy biết sợ Joe Biden”, họ lại chỉ ra những gì đang diễn ra ở nước Mỹ dưới thời Trump", - Biden nói thêm, lần này là với CNN.

Về phần mình, bà Harris nói rằng đảng Dân chủ không tán thành bạo lực.

Ứng cử viên cho chức tổng thống Mỹ và cựu phó tổng thống Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Biden chỉ trích Trump vì "những lời kêu gọi sử dụng bạo lực chống lại người Mỹ"

“Chúng ta không được nhầm lẫn (những người biểu tình ôn hòa) với những kẻ cướp bóc và có hành vi bạo lực, kể cả kẻ nổ súng đã bị bắt vì tội giết người. Và các vị không nên nghĩ rằng chúng tôi sẽ cho phép những kẻ tiễu phạt và cực đoan đó cản trở công lý”, - bà Haris tuyên bố trong bài diễn văn ở Washington được phát trên truyền hình.

Từ cuối tháng Năm tại Mỹ đã nổ ra những cuộc biểu tình rầm rộ phản đối cách đối xử thô bạo của cảnh sát đối với người Mỹ gốc Phi, những cuộc biểu tình đó thường biến thành bạo loạn.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала