Rostec giới thiệu tổ hợp laser “Rat”chống UAV mới nhất

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp di động đa chức năng "Rat" tại triển lãm vũ khí của Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế (IMTF) "Army-2020" ở công viên quân sự-yêu nước "Patriot"
Tổ hợp di động đa chức năng Rat tại triển lãm vũ khí của Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế (IMTF) Army-2020 ở công viên quân sự-yêu nước Patriot - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại diễn đàn Army-2020, công ty Ruselectronics thuộc tập đoàn nhà nước Rostec đã trình bày tổ hợp di động đa chức năng “Rat” của Nga chống máy bay không người lái với hệ thống tiêu diệt mục tiêu bằng laser.

Tổ hợp mới "Rat" của Nga

Tổ hợp “Rat” được tạo ra trên cơ sở xe bọc thép đặc biệt và được trang bị đầy đủ các hệ thống phát hiện và chế áp UAV bảo vệ các đối tượng quan trọng khỏi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Tổ hợp này bao gồm một radar phát hiện, một hệ thống chế áp điện tử định hướng, một tổ hợp tự động nhận dạng và triệt tiêu các kênh điều khiển viễn thông cho máy bay không người lái, một hệ thống phá hủy laser có định hướng, một hệ thống giám sát và tìm kiếm quang điện tử, một hệ thống điều khiển chiến đấu tích hợp, xử lý và hiển thị thông tin. Dữ liệu từ các thiết bị phát hiện và giám sát được gửi đến bảng điều khiển trung tâm, hệ thống xử lý các thông số mục tiêu và cung cấp cho người vận hành một số phương án tùy chọn hành động tiếp theo. Người điều khiển chỉ cần làm nhiệm vụ nhấn nút.

Máy bay trực thăng đa năng Mi-171SH - Sputnik Việt Nam
Tại diễn đàn "Army-2020", Nga giới thiệu chiếc trực thăng độc đáo mới "Storm" ("Cơn bão")

Giám đốc công nghiệp tổ hợp vô tuyến điện tử của tập đoàn nhà nước "Rostec" Sergei Sakhnenko cho biết, giải pháp vô song đảm bảo khả năng bảo vệ tối đa và có khả năng can thiệp vào hoạt động của máy bay không người lái giúp gây nhiễu và phá hủy chúng nếu cần thiết. Ông Sakhnenko nói thêm rằng tổ hợp này có thể sử dụng để bảo vệ cả vật thể đứng yên và vật thể di động.

Đặc điểm tổ hợp mới của Nga

Chiếc xe thiết giáp chế tạo trên cơ sở cấu trúc thân xe nguyên bản, nhưng các yếu tố quan trọng được vay mượn từ xe bọc thép KamAZ-43269 "Vystrel". Ngoài thiết bị chống máy bay không người lái, xe bọc thép còn có khả năng sống sót tốt trong trường hợp bị tấn công từ bên ngoài. Kính và các tấm giáp chịu được sức công phá của đạn 7,62 mm, và phần dưới của thân xe giúp chống mìn nổ dưới bánh xe với sức công phá tương đương 4 kg TNT. Thời gian điều xe từ vị trí di chuyển đến vị trí chiến đấu khoảng ba phút.

Ngoài bộ phát tia laser và vi sóng trên nóc xe bọc thép, thiết bị tiêu chuẩn bao gồm một súng vi sóng xung, được đặt bên cạnh ghế ngồi của người điều khiển.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала