TikTok đòi giá gần 30 tỷ USD cho mảng kinh doanh tại Mỹ

© SputnikTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty Trung Quốc ByteDance đòi giá gần 30 tỷ USD cho mảng kinh doanh tại Mỹ của mạng xã hội TikTok. Tin được đăng trên Wall Street Journal căn cứ nguồn tài liệu riêng của báo này.

Theo tin báo đăng, những khách hàng tiềm năng của mảng kinh doanh ứng dụng xã hội này cho rằng đây là mức giá bị đội lên quá cao. Được biết trong tuần tới ByteDance dự định sẽ lựa chọn đối tác chính cho thương vụ này, tiến hành đàn phán và ký kết thỏa thuận.

Để so sánh, tờ báo lưu ý, trong số các mức giá và kịch bản chuyển nhượng khác nhau trong những tuần gần đây Twitter Inc. đã đưa ra mức giá không chính thức là gần 10 tỷ USD.

Logo của Google  - Sputnik Việt Nam
Google loại trừ khả năng mua lại TikTok

Vào ngày 25 tháng 8, có thông tin rằng hai công ty đầu tư Hoa Kỳ General Atlantic và Sequoia Capital đang phối hợp với Oracle thực hiện các bước đi để cùng mua lại mảng kinh doanh tại Mỹ của ứng dụng xã hội TikTok từ công ty ByteDance.

Vào ngày 6 tháng 8, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh “chống lại mối đe dọa” được cho là đến từ phía các ứng dụng TikTok và WeChat của Trung Quốc. Sau đó, ông yêu cầu phải bán lại dịch vụ TikTok cho một công ty Mỹ trước ngày 15 tháng 9, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала