Bốn nhà báo Nga làm việc tại các hãng truyền thông nước ngoài bị trục xuất khỏi Belarus

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhCuộc biểu tình trong hòa bình ở Minsk.
Cuộc biểu tình trong hòa bình ở Minsk. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Bốn nhà báo có quốc tịch Nga làm việc cho các hãng truyền thông phương Tây đã bị trục xuất khỏi Belarus và bị tước bằng công nhận của Bộ Ngoại giao nước này, Sputnik dẫn nguồn tin từ cơ quan báo chí của Đại sứ quán Nga cho biết.
"Bốn nhà báo Nga đã bị trục xuất khỏi Belarus. Họ đã bị Bộ Ngoại giao tước giấy công nhận theo quyết định của Ủy ban liên bộ về an ninh thông tin", - cơ quan báo chí cho biết.
 Minsk: Bắt giữ người biểu tình - Sputnik Việt Nam
«Đâu phải là tình anh em». Matxcơva lên án việc bắt giữ các nhà báo Nga ở Minsk

Người đối thoại của cơ quan này lưu ý rằng hai trong số các nhà báo Nga đã làm việc cho hãng thông tấn AP và hai nhà báo khác cho kênh truyền hình ARD của Đức.

"Theo quyết định của cơ quan thực thi pháp luật, họ phải rời khỏi lãnh thổ Belarus. Đại sứ quán sẽ đảm bảo việc rời khỏi đất nước của họ", - cơ quan báo chí cho biết thêm.

Bắt giữ các nhà báo ở Minsk

Trước đó, Bộ Nội vụ Belarus xác nhận rằng hôm thứ Năm, khoảng 50 nhà báo đã được đưa đến đồn cảnh sát ở Minsk để kiểm tra giấy tờ.

Họ đã tập trung để đưa tin về một cuộc biểu tình chống đối trái phép ở trung tâm thủ đô Belarus. Bộ cho biết "hầu hết tất cả đại diện của các hãng truyền thông đã đăng ký, cũng như các nhà báo nước ngoài được Bộ Ngoại giao công nhận, đã được trả tự do", một biên bản hành chính đã được đưa ra chống lại một nhà báo, trong khi "một nhà báo nước ngoài khác đã bị trục xuất khỏi đất nước trên cơ sở tự nguyện".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала