Minsk cảnh báo Kiev không được can thiệp vào công việc của Belarus

© Sputnik / Viktor TolochkoThư ký báo chí của Bộ Ngoại giao Belarus Anatoly Glaz.
Thư ký báo chí của Bộ Ngoại giao Belarus Anatoly Glaz. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) – Minsk đánh giá việc Kiev kêu gọi tổ chức cuộc bầu cử mới ở Belarus là một nỗ lực can thiệp vào công việc nội bộ của nước cộng hòa, Thư ký báo chí của Bộ Ngoại giao Belarus Anatoly Glaz cho Sputnik biết.

Theo ông, các nhà chức trách đã "nghiên cứu kỹ nội dung của nhiều tuyên bố mà lãnh đạo Bộ Ngoại giao Ukraina đưa ra về chủ đề Belarus trong những ngày gần đây".

Biểu tình phản đối kết quả bầu cử ở Minsk. - Sputnik Việt Nam
Nguyên thủ các quốc gia Baltic và Ba Lan ủng hộ tổ chức cuộc bầu cử mới ở Belarus
Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi hoàn toàn chia sẻ luận điểm về việc không thể chấp nhận bất kỳ sự can thiệp nào vào công việc nội bộ của Belarus. Định đề này là không thể lay chuyển đối với chúng tôi".
"Thật đau đớn khi phải tuyên bố rằng Belarus chưa bao giờ, ngay cả trong những năm rất khó khăn đối với những người bạn Ukraina của chúng tôi, đặt câu hỏi về chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, quyền của người dân được độc lập lựa chọn con đường phát triển của họ. Không thể trách cứ chúng tôi rằng chúng tôi đã tham gia vào việc kích động bất ổn ở Ukraina bằng bất kỳ cách thức nào đó, hạn chế tiếp xúc với các bạn bè Ukraina ở bất kỳ cấp độ nào".

"Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Ukraina tự mâu thuẫn với chính mình"

Ông đảm bảo rằng Minsk đã và đang rất cẩn thận và thận trọng trong việc tiếp cận vấn đề hợp tác với tất cả các nước láng giềng, đặc biệt là với Ukraina, "để sau này không phải giải thích cho người dân của mình về những sai lầm do cảm xúc và địa chính trị gây ra".

Như Ngoại trưởng Ukraina Dmytri Kuleba hôm nay tuyên bố, Kiev tin rằng cuộc bầu cử ở Belarus có "nhược điểm đáng kể" và không đáp ứng "các tiêu chuẩn chung được thông qua trong lĩnh vực này". Theo ông, một cuộc bỏ phiếu trung thực và được tổ chức công bằng có thể "trả lời nhiều câu hỏi then chốt ở Belarus".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала