Người Mỹ và người Anh bất mãn nhất với các hành động của chính quyền trong đại dịch

© Sputnik / Tatiana Stolyarova / Chuyển đến kho ảnhĐường vắng ở trung tâm thành phố New York.
Đường vắng ở trung tâm thành phố New York. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung tâm Nghiên cứu Pew Research Center đã thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến của người dân các quốc gia khác nhau về chủ đề: đất nước của họ có trở nên đoàn kết hơn so với trước khi có dịch bệnh coronavirus hay không?

Kết quả là, Hoa Kỳ và Anh ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng về sự thống nhất của đất nước, như CNN đưa tin trên trang web. Tại Hoa Kỳ, chỉ 18% người được hỏi cho biết đất nước họ đoàn kết hơn. Theo sau họ là Đức và Pháp trong số những nước kém đoàn kết nhất, nhưng hai nước trên có 39% số người được hỏi trả lời tích cực.

Những người gần xe cứu thương trên đường phố ở New York. - Sputnik Việt Nam
Vì sao ở Hoa Kỳ có tỷ lệ cao nhiễm bệnh coronavirus

Đan Mạch có chỉ số tốt nhất - 72% số người tham gia thăm dò ý kiến cho rằng đại dịch đã kết nối người dân nước này.

Nếu quan sát Hoa Kỳ, đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa có những đánh giá khác nhau về thành công của chính phủ trong cuộc chiến chống đại dịch. Cụ thể, 76% đảng viên Cộng hòa và những người có quan điểm với đảng Cộng hòa tin rằng chính quyền đã làm đúng. Và chỉ có 25% đại diện của phía đối diện đồng ý với họ.

Hơn 14 nghìn người từ 14 quốc gia đã tham gia cuộc thăm dò ý kiến

Về cơ bản, mọi người đều hài lòng với cách hành xử của chính phủ nước mình trong thời gian đại dịch. Ngoại lệ duy nhất là Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, nơi có ít hơn một nửa trong số người được hỏi ủng hộ chính sách chống dịch của chính phủ.

Công nhân tang lễ Brooklyn, New York - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia chính về bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ cho rằng số tử vong do coronavirus thấp hơn thực tế

Ngược lại, ở các nước như Đan Mạch hay Úc, người dân thuộc mọi xu hướng chính trị phần lớn hài lòng với hành động của nhà cầm quyền. Như các chuyên gia nhận định, sự chấp thuận này gắn liền với tình hình kinh tế.

Hóa ra, so với đàn ông, phụ nữ hay phát biểu hơn rằng cuộc sống của họ đã thay đổi do khủng hoảng. Và ở Thụy Điển, nơi hầu như không có hạn chế nào được áp dụng, 71% người được hỏi trả lời rằng dù sao thì trong cuộc sống của họ cũng xảy ra những thay đổi đáng kể, CNN viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала