Một năm trước khi rời chức vụ, bà Merkel đạt mức nổi tiếng cao kỷ lục

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại cuộc gặp mùa hè truyền thống với các nhà báo, bà Angela Merkel thừa nhận rằng chỉ mới năm ngoái thôi bà đã không thể tưởng tượng được là năm 2020 sẽ mang lại những gì, Le Figaro viết.

Như tờ báo nhắc nhở, kể từ đầu nhiệm kỳ cuối cùng của mình vào tháng 11 năm 2015, Thủ tướng Đức đã phải đối mặt với hàng loạt khủng hoảng nghiêm trọng: ngân hàng, tiền tệ, nhập cư và dịch tễ.

Đâu là nguyên nhân sự nổi tiếng kỷ lục của bà Angela Merkel?

Cuối cuộc họp báo, «Thủ tướng Corona» (như danh tính người ta dùng để tôn vinh bà Merkel là người đã chiến đấu thành công với cuộc khủng hoảng về chăm sóc sức khỏe cộng đồng) thừa nhận rằng kể từ khi bắt đầu đại dịch, điều khiến bà buồn nhớ nhất là «những cuộc gặp tự nhiên, nơi người ta không cần phải băn khoăn e dè gì về cách ứng xử».

Donald Trump và Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đại dịch giúp tăng uy tín của Merkel, nhưng với Trump thì lại là thảm họa

Như dữ liệu từ cuộc khảo sát mới nhất của hãng Infratest Dimap, có kỷ lục là 71% cư dân đánh giá về nữ Thủ tướng là tích cực hoặc cực kỳ tích cực.

Theo tờ báo, bất kỳ chủ đề nào bà Merkel thảo luận trong cuộc họp báo - từ đại hội của Đảng Cộng hòa cho đến các cuộc biểu tình ở Minsk – thì câu chuyện của bà luôn không thiếu những kỷ niệm và ý kiến cá nhân. Chẳng hạn, các cuộc biểu tình đại chúng ở Belarus khiến bà Merkel nhớ lại khoảng cuối mùa hè năm 1989, «ngay cả là ở những điều kiện bối cảnh khác nhau». Đồng thời, Thủ tướng thừa nhận rằng bà «đã cố gắng nói chuyện với Lukashenko, nhưng ông ta từ chối nghe điện thoại».

Như nhà báo lưu ý, bà Merkel không cho rằng cần phải thay đổi quan hệ với «đồng minh chính» là nước Nga của Vladimir Putin và bà kiên quyết duy trì tiếp tục đối thoại, bất kể «vụ việc Navalny đang ảnh hưởng đến quan hệ của Nga với Đức và châu Âu».

Nói về chính sách nhập cư của mình, bà Merkel vẫn trung thành với những nguyên tắc của 5 năm qua, - tờ báo phản ánh. Theo lời bà, «có thể cố gắng kiểm soát biên giới, nhưng không thể đóng chặt nó lại» vì phải cứu giúp những thường dân chạy trốn chiến tranh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала