Các nhà khoa học khám phá ra nguồn gốc của nước trên Trái đất

CC0 / Pixabay / Hành tinh trái đất trong không gian
Hành tinh trái đất trong không gian - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trữ lượng nước khổng lồ trên Trái đất xuất hiện từ vũ trụ. Điều này được nêu trong một nghiên cứu của nhóm các nhà cổ sinh vật học, được công bố trên tạp chí khoa học Science.

Các chuyên gia đã so sánh thành phần đồng vị của Trái đất với thành phần của thiên thể được gọi là enstatit chondrite - những thiên thể được hình thành trong phần "khô" bên trong của Hệ Mặt trời. Khi các tiểu hành tinh và sao chổi va đập vào Trái đất, các phân tử hydro và chất hữu cơ sẽ rơi xuống hành tinh này. Trong khi đó, trước đây người ta quan niệm rằng enstatit chondrite không thể chuyển các phân tử nước, vì bề mặt của chúng bị bức xạ cực tím làm khô.

Các giả thuyết ban đầu của các nhà khoa học đã bị bác bỏ sau khi các chuyên gia so sánh thành phần đồng vị của các thiên thể tham gia vào vụ bắn phá Trái đất ở giai đoạn đầu quá trình phát triển Trái đất và vỏ của nó.

Vũ trụ - Sputnik Việt Nam
Hé lộ thông tin về dị thường khổng lồ trên Trái đất

Sự tương đồng của các mẫu khai thác được cho phép khẳng định một cách chắc chắn rằng hydro có thể rơi xuống hành tinh của chúng ta từ không gian vũ trụ. Theo những phát hiện được các chuyên gia khám phá, các tiểu hành tinh và sao chổi có thể cung cấp cho Trái đất một lượng hydro gấp 3 lần lượng hydro trong các phân tử nước ở các đại dương trên hành tinh chúng ta.

Các nhà cổ sinh vật học đã đi đến kết luận rằng ở giai đoạn phát triển ban đầu của Trái đất từng không có lượng nước lớn trên đó. Điều này là do thực tế là các phân tử hydro hoặc là bị sấy khô do bức xạ tia cực tím, hoặc bị thoát ra ngoài không gian.

Trước đó, các nhà khoa học tại Đại học Arizona nói rằng các hồ chứa nước khổng lồ trên sao Hỏa xuất hiện là do các thiên thể rơi xuống. Các chuyên gia cho rằng có hai hồ chứa nước lớn trên hành tinh với các thành phần hóa học khác nhau. Chất lỏng có thể đã xuất hiện trên sao Hỏa do một vụ bắn phá thiên thạch.

Đọc thêm: 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала