Tại sao Trump không trả lời cuộc gọi của Tổng thống Nga Putin

© AP Photo / Andrew HarnikDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã la mắng gay gắt cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn vì không thông báo cho ông về cuộc gọi của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin. Như Newsweek đưa tin, chuyện này do cựu thủ trưởng Văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May thời đó là Nick Timothy kể lại.

Theo lời ông Nick Timothy, vào năm 2017, trong cuộc gặp chính thức với phái đoàn Anh tại Nhà Trắng, ai đó đã nhắc rằng gần đây Tổng thống Nga Putin đã gọi điện thế nhưng nhà lãnh đạo Mỹ không trả lời. Thế là sau đó Trump bắt đầu la ầm, mắng mỏ Flynn.

Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump gọi Tổng thống Putin là “kỳ thủ đẳng cấp thế giới”
«Trump đã thực sự hét lên. Mà đó là trong dạ tiệc trang trọng với những đại diện Hoàng gia Anh, có những bộ đồ ăn trang trí rất đẹp mắt, thế nhưng ông ấy hét toáng vào mặt thuộc cấp ngồi bên kia bàn», - ông Timothy kể lại.

Theo lời vị cựu quan chức này, Trump quát to:

«Nếu Putin muốn nói chuyện thì cần nối máy ngay cho tôi chứ!».

Michael Flynn là ai vậy?

Trung tướng hồi hưu Michael Flynn là Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ từ ngày 20 tháng 1 đến 13 tháng 2 năm 2017. Flynn đã từ chức sau những cáo buộc rằng ông ta không tiết lộ đầy đủ nội dung các cuộc trò chuyện của mình với cựu đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Sergei Kislyak. Các phương tiện truyền thông dẫn nguồn từ cơ quan tình báo tuyên bố rằng viên tướng Mỹ đã thảo luận với nhà ngoại giao Nga về khả năng dỡ bỏ lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ chống Nga. Bản thân vị cố vấn an ninh phủ nhận cáo buộc đó. Điện Kremlin tuyên bố rằng các ông Flynn và Kislyak có trò chuyện nhưng người ta đã phản ánh không chính xác về nội dung cuộc trao đổi của hai ông này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала