Tìm thấy chủng coronavirus dễ lây nhiễm ở Indonesia

© REUTERS / Ajeng Dinar UlfianaQuan tài và hình nộm cảnh báo về sự nguy hiểm của coronavirus ở Indonesia
Quan tài và hình nộm cảnh báo về sự nguy hiểm của coronavirus ở Indonesia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bangkok (Sputnik) – Chủng coronavirus dễ lây nhiễm nhất, thủ phạm gây ra COVID-19, được phát hiện lần đầu tiên ở Đức vào tháng 1 năm 2020 và phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, được tìm thấy ở Indonesia, tờ Jakarta Post dẫn lời các nhà khoa học từ Viện Sinh học phân tử mang tên Eikman có trụ sở tại Jakarta.

Chủng coronavirus nguy hiểm nhất

Tờ báo này cho biết, chủng vi khuẩn có tên D614G trước đây chưa được phát hiện ở Indonesia, nhưng sự hiện diện của nó đã được báo cáo ở nước láng giềng Malaysia vào giữa tháng 8.

Bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov - Sputnik Việt Nam
Phát hiện đặc điểm lạ của coronavirus

Dựa trên kết quả của các nghiên cứu được thực hiện tại Viện Eikman, tốc độ lây truyền của chủng D614G trong điều kiện phòng thí nghiệm cao gấp 10 lần so với chủng ban đầu của coronavirus mới, được phát hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc vào thời kỳ đầu của đại dịch. Tuy nhiên, các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm không trả lời được câu hỏi về tốc độ lây lan của virus trong người dân. Cũng không rõ, liệu D614G có gây ra bệnh nặng hơn hay không.

Theo Amin Soebandrio, chủ tịch Viện Eikman, có tới 40% bệnh nhân coronavirus ở Indonesia hiện bị nhiễm chủng D614G.

Ông Soebandrio cũng nói với tờ báo rằng vi rút đột biến có thể được chủng ngừa với hầu hết các loại vắc-xin được phát triển trên thế giới chống coronavirus, vì vắc-xin tác động trực tiếp lên cơ chế của vi-rút chuyên chịu trách nhiệm lây nhiễm các tế bào cơ thể. Cơ chế này ở D614G giống với cơ chế của chủng "Vũ Hán", chúng thực hiện cùng một nhiệm vụ.

Coronavirus ở Indonesia

Kể từ đầu đại dịch ở Indonesia, 172.000 người đã bị nhiễm coronavirus, 7.343 người đã chết và 124.000 người đã khỏi bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала