Biden cáo buộc Trump “phục tùng” Nga

© AP Photo / Terry AsheСенатор Джо Байден
Сенатор Джо Байден  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden cáo buộc đối thủ của ông, người đứng đầu Nhà Trắng đương nhiệm Donald Trump có quan điểm "phục tùng" trong quan hệ với giới lãnh đạo Nga.
"Chúng tôi đã thấy những thông tin về việc các lực lượng Nga tấn công lính Mỹ ở Syria, làm bị thương binh sĩ của chúng ta. Các vị đã nghe ít nhất một lời phản ứng nào từ ông Trump chưa? Ông ta có nhấc ngón tay nào lên không? Trước đây chưa bao giờ, cũng không có một vị Tổng thống nào của Hoa Kỳ, lại đóng vai phục tùng ngoan ngoãn đến vậy trong quan hệ với các lãnh đạo Nga. Điều đó không chỉ nguy hiểm mà còn nhục nhã",  - ông Biden nói khi phát biểu tại Pittsburgh.

Ông cũng cáo buộc ông Trump trong những buổi nói chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin không đưa ra chủ đề tình báo quân sự Nga bị cáo buộc treo thưởng cho các tay súng có liên hệ với Taliban để tấn công binh sĩ Mỹ ở Afghanistan.

Binh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Mỹ cáo buộc Nga vi phạm quy tắc không xung đột lẫn nhau ở Syria

Trước đó, một đại diện của Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ đã cáo buộc quân Nga vi phạm các quy định về ngăn chặn xung đột ở Syria, gây ra tai nạn giao thông khiến binh sĩ Mỹ bị thương.

Trung tâm của Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria đã phản ứng bằng cách cho biết vào ngày 25 tháng 8, cảnh sát quân sự Nga có tiến hành tuần tra theo kế hoạch ở phía đông bắc của nước Cộng hòa Ả Rập [Syria] và được bảo vệ từ trên không bằng máy bay trực thăng, mà việc sử dụng phương tiện đó là được phép theo các nghị định thư giữa Nga và Mỹ về quy tắc không xung đột lẫn nhau. Theo Trung tâm hòa giải này, lộ trình, thành phần đoàn tuần tra và sự việc đoàn xe được trực thăng hộ tống, cũng như lộ trình di chuyển của đoàn xe trong vùng thuộc trách nhiệm của liên quân chống khủng bố quốc tế, đã được thống nhất với phía Mỹ ngày 24 tháng 8.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Trung tâm, sau khi đoàn xe đi vào vùng kiểm soát của liên quân, hai xe bọc thép của Mỹ bắt đầu truy đuổi theo. Các quân nhân Nga cho biết, phía trước đó xa hơn dọc theo lộ trình đoàn xe di chuyển còn có thêm hai xe bọc thép khác của Mỹ chặn đường.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала