Các nhà khoa học chỉ ra dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh Alzheimer

CC0 / Pixabay / Người đàn ông cao tuổi trên bãi biển
Người đàn ông cao tuổi trên bãi biển - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà sinh lý học thần kinh châu Âu đã xác định rằng những vấn đề liên quan đến khả năng định hướng trong không gian có thể là bằng chứng nói lên khuynh hướng di truyền dễ mắc bệnh Alzheimer. Các chuyên gia đã công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí Science Advances.

Theo ý kiến các nhà khoa học, chịu trách nhiệm giúp con người định hướng trong không gian là các tế bào lưới trong vỏ não nội khứu (entorhinal cortex). Đây chính là một trong những vùng bị ảnh hưởng đầu tiên khi mắc bệnh Alzheimer.

Trong công trình nghiên cứu này các chuyên gia của trường đại học đã mời 202 tình nguyện viên không có nguy cơ di truyền về căn bệnh này, cũng như 65 người có nguy cơ di truyền cao, trang Federal News Agency viết. Trong quá trình thử nghiệm, các đối tượng phải giải một bài toán định hướng được máy tính giả lập, yêu cầu họ tìm ra đường đi khi không có các định hướng bên ngoài.

Мужчины снимают селфи - Sputnik Việt Nam
Những nét tính cách nào giúp bảo vệ cơ thể tránh mắc bệnh Alzheimer?

Kết quả là các đối tượng có nguy cơ di truyền mắc bệnh Alzheimer thực hiện nhiệm vụ kém hơn, kênh truyền hình Zvezda ghi nhận.

Ngoài ra, một nhóm tình nguyện viên khác cũng thực hiện một nhiệm vụ tương tự bằng phương pháp cộng hưởng từ chức năng. Các nhà khoa học qua đó có thể xác định được quá trình nào trong não đóng vai trò định hướng.

Kết quả khẳng định được rằng các tế bào trong vỏ não nội khứu có liên quan đến chức năng định hướng khi không có các dấu hiệu giúp sức bên ngoài, từ đó một lần nữa xác nhận tầm quan trọng của vùng não này khi mắc bệnh Alzheimer.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала