Nga xuất khẩu công nghệ vắc-xin ngừa coronavirus

© Sputnik / AFK Sistema PAOSản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm "Binnopharm"
Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga sẽ xuất khẩu ra nước ngoài công nghệ vắc-xin nội địa chống coronavirus, Alexander Gintsburg, giám đốc trung tâm Gamaleya cho biết.

Ông nói thêm rằng Nga sẽ xuất khẩu thuốc sau một năm.

Trung tâm Gamaleya cho biết ngày bắt đầu tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Việc tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 cho những người tình nguyện trong khuôn khổ nghiên cứu sau đăng ký sẽ bắt đầu ở Moskva vào ngày 5-7 tháng tại khoảng 9-10 bệnh viện, ông Alexander Gintsburg, giám đốc Trung tâm Gamaleya cho biết.

Trước đó, có thông tin cho rằng các nghiên cứu sau khi đăng ký vắc-xin ngừa coronavirus sẽ diễn ra tại 7 cơ sở y tế nhà nước ở Moskva. Ông Gunzburg nói với Sputnik rằng đang có kế hoạch mở rộng danh sách các bệnh viện này.

Sản xuất vắc xin chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới Sputnik V, được tạo ra với sự tham gia của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) trực thuộc Trung tâm nghiên cứu khoa học Gamaleya - Sputnik Việt Nam
RDIF sẵn sàng đề xuất giúp Hoa Kỳ thẩm định để phê duyệt thuốc cho COVID-19
"Khoảng ngày 3-4 tháng 9 vắc-xin sẽ được chuyển đến các bệnh viện ở Moskva. Đầu tiên, sẽ có 9-10 bệnh viện, sau đó chúng tôi sẽ tăng lên 20 bệnh viện. Sau đó sẽ có vài ngày sàng lọc những các tình nguyện viên đã đăng ký, họ sẽ tiến hành các xét nghiệm cần thiết, đây thực sự sẽ là các thử nghiệm lâm sàng. Và có lẽ đến khoảng ngày 5-6, 7 tháng 9 sẽ bắt đầu tiêm chủng cho những tình nguyện viên này” - ông Gintsburg nói.

Vắc-xin đăng ký đầu tiên trên thế giới

Vắc-xin do Nga phát triển loại thuốc ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới được đặt tên là "Sputnik V". Vắc-xin đã được điều chế với sự hỗ trợ của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga RDIF. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng trong quá trình thử nghiệm lâm sàng, tất cả các tình nguyện viên đều phát triển hiệu giá kháng thể cao, không ai trong số họ bị biến chứng nghiêm trọng.

Người đứng đầu RDIF, ông Kirill Dmitriev, báo cáo rằng quỹ đã nhận được đơn đăng ký từ hơn 20 quốc gia để mua một tỷ liều thuốc nội địa. Đồng thời, ông lưu ý rằng Nga đã đồng ý về việc sản xuất vắc-xin ở 5 quốc gia. Theo ông, năng lực hiện có cho phép sản xuất 500 triệu liều/năm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала