Ông Trump nói rằng Mỹ sẽ nổ ra “một cuộc cách mạng” nếu Biden thắng cử

© AFP 2023 / Drew AngererTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng nếu đối thủ của ông là Joe Biden đắc cử tổng thống, Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với "một cuộc cách mạng" do "lực lượng cánh tả cấp tiến" thực hiện.
"Họ sẽ giành chính quyền nếu Biden đắc cử. Ông ấy là một người yếu đuối. Ông ấy bị kiểm soát như một con rối... đó là một cuộc cách mạng",  - ông Trump nói với kênh truyền hình Fox News.
"Ông ấy là một người yếu đuối và đã như vậy cả đời... Ông ấy không nên tranh cử tổng thống", - ông Trump nhận xét về đối thủ Biden.

Khi người dẫn chương trình hỏi ai là người kiểm soát Biden, ông Trump trả lời rằng những người này cô ấy không biết, tuy nhiên không nói cụ thể hơn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp giao ban tại vườn hoa hồng gần Nhà Trắng ở Washington - Sputnik Việt Nam
Ông Trump cáo buộc ông Biden xúc phạm người Mỹ gốc Phi

Khi được hỏi liệu ông có muốn những người ủng hộ mình "đối đầu" với những người biểu tình cánh tả hay không, ông Trump trả lời:

"Không, tôi không muốn điều đó, tôi để việc đó cho các cơ quan bảo vệ pháp luật".

Các cuộc biểu tình hàng loạt ở Hoa Kỳ

Một làn sóng chống đối và bất ổn đã tràn qua nước Mỹ từ hồi cuối tháng Năm. Những người biểu tình đòi công lý cho những vụ việc người Mỹ gốc Phi thiệt mạng hoặc bị thương dưới bàn tay của cảnh sát. Ở một số thành phố đã nổ ra bạo loạn và cướp phá.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала