Bà Merkel bình luận về thông tin Navalny bị đầu độc bằng Novichok

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhAngela Merkel
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Thủ tướng Đức Angela Merkel nói với các phóng viên ở Berlin rằng bà coi Alexei Navalny là "nạn nhân của một tội ác."

Nạn nhân của tội ác

"Alexei Navalny đã bị tấn công bằng chất độc thần kinh hóa học từ nhóm Novichok. Chất độc này chắc chắn đã được tìm thấy trong các phân tích. Vì vậy, có thể khẳng định Alexei Navalny là nạn nhân của một tội ác. Lẽ ra anh ta phải im lặng. Tôi lên án việc này bằng cách mạnh mẽ nhất, thay mặt chính phủ CHLB Đức", bà Merkel nói.

Merkel chờ câu trả lời từ phía Nga

"Đại sứ Nga đã được Bộ Ngoại giao Đức thông báo về kết quả cuộc khảo sát vào nửa cuối ngày hôm nay. Chúng tôi mong đợi chính phủ Nga giải thích những gì đã xảy ra. Xuất hiện những câu hỏi khó giải thích mà chỉ có chính phủ Nga mới có thể và cần phải trả lời", bà Merkel nói với các phóng viên.

Nhà lãnh đạo đối lập Alexei Navalny - Sputnik Việt Nam
Nhà phát triển "Novichok" nghi ngờ kết luận mới về tình hình sức khỏe của Navalny
Theo bà, số phận của Navalny đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới.

“Thế giới đang chờ đợi câu trả lời,” bà nói thêm.

Các biện pháp trừng phạt mới đối với Liên bang Nga?

Jurgen Hardt, người phát ngôn của liên minh cầm quyền CDU/CSU ở Đức về các vấn đề quốc tế, nói các nước EU và NATO có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Liên bang Nga vì những gì đã xảy ra với Alexei Navalny.

Nội các Đức hôm thứ Tư tuyên bố các chuyên gia từ phòng thí nghiệm của quân đội (Bundeswehr) đã xác định Navalny đã bị "đầu độc" bằng chất độc trong nhóm chất độc quân sự Novichok.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала