Hai cách tiếp cận trong cuộc chiến chống coronavirus. Chọn cách nào?

© AFP 2023 / STRGiờ học ở trường trung học Vũ Hán, Trung Quốc
Giờ học ở trường trung học Vũ Hán, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại diện của WHO gọi kinh nghiệm của Thụy Điển trong việc chống COVID-19 là một ví dụ cho tất cả mọi người. Nhưng đây không phải là chiến lược thành công duy nhất, Alexander Butenko, giáo sư tại Trung tâm Gamaleya, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Hình mẫu cho các quốc gia khác

Tiến sĩ David Nabarro, đặc phái viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho biết chiến lược của Thụy Điển đưa ra các biện pháp hạn chế mềm để chống lại đại dịch coronavirus trong dài hạn sẽ phải trở thành hình mẫu cho các quốc gia khác.

Trông chờ vào nhận thức của chính người dân

Các nhà chức trách Thụy Điển dựa vào nhận thức của chính người dân, không đưa ra các biện pháp hạn chế cứng rắn, chiến lược tương tự cần được các quốc gia khác tuân theo trong tương lai, ông nhận định. 

© REUTERS / Fredrik Sandberg/TT News AgencyMọi người trong quán cà phê ngoài trời ở Stockholm, Thụy Điển
Hai cách tiếp cận trong cuộc chiến chống coronavirus. Chọn cách nào? - Sputnik Việt Nam
Mọi người trong quán cà phê ngoài trời ở Stockholm, Thụy Điển

Số ca nhiễm coronavirus được phát hiện ở Thụy Điển đã vượt quá 87 nghìn người, hơn 5,8 nghìn người tử vong.

Một chiến lược tốt khác

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, người đứng đầu bộ phận của Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Dịch tễ học và Vi sinh vật mang tên N.F. Gamaleya thuộc Bộ Y tế Liên bang Nga, Giáo sư Alexander Butenko, lưu ý rằng đây không phải là chiến lược thành công duy nhất. 

Xét nghiệm coronavirus ở Pháp - Sputnik Việt Nam
Từ chối áp dụng chế độ kiểm dịch, Thụy Điển có số người chết phá kỷ lục 150 năm

Hiệu quả tốt của biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt
"Có hai ý kiến ​​về vấn đề này, hai quan điểm. Một quan điểm xuất hiện ở Trung Quốc: ở đó nhà nước áp dụng biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt bằng khẩu trang, cách ly và mọi thứ khác. Cách tiếp cận của họ đã dẫn đến hiệu quả rất tốt. Ban đầu, Trung Quốc là trọng tâm của đại dịch, nhưng số ca mắc bệnh ở đó chưa đến 90 nghìn người, và số ca nhiễm mới của họ không tăng. Đây là một cách để loại bỏ bệnh coronavirus. Cách thứ hai là của Thụy Điển. Họ không đưa ra các biện pháp cứng rắn, mọi thứ vẫn diễn ra như bình thường. Nhưng rất nhiều người đã mắc bệnh và số các ca tử vong cũng không ít. Ý nghĩa của chiến lược này là gì? Vì số lượng lớn các ca được xác nhận nhiễm coronavirus là các trường hợp không có triệu chứng, do đó xuất hiện miễn dịch cộng đồng. Bản thân miễn dịch cộng đồng sẽ hạn chế quá trình bùng phát, và có lẽ đây là điều mà chúng ta đang quan sát thấy ở Thụy Điển", - ông Alexander Butenko nói.
© AFP 2023 / StringerHọc sinh trường tiểu học Hàm Đan, Trung Quốc được xét nghiệm virus corona
Hai cách tiếp cận trong cuộc chiến chống coronavirus. Chọn cách nào? - Sputnik Việt Nam
Học sinh trường tiểu học Hàm Đan, Trung Quốc được xét nghiệm virus corona
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала