Chuyên gia quân sự: Khả năng vũ khí chính của tàu tuần dương "Moskva" rất ấn tượng

© AFP 2023 / Max DelanyTàu tuần dương tên lửa bảo vệ "Moskva"
Tàu tuần dương tên lửa bảo vệ Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kỳ hạm của Hạm đội Biển Đen, tàu tuần dương tên lửa bảo vệ "Moskva" đã ra khơi tham gia tập trận lần đầu tiên sau khi sửa chữa. Chuyên gia quân sự Mikhail Khodarenok đã nói về những điểm đặc biệt của con tàu và vũ khí của nó trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tập trận đầu tiên

Kỳ hạm của Hạm đội Biển Đen của Nga, tàu tuần dương tên lửa bảo vệ "Moskva" đã ra biển tập trận đầu tiên sau khi sửa chữa và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ khóa huấn luyện đặc biệt.

Thủy thủ đoàn sẽ thực hành công tác phòng không với việc triển khai hỏa lực pháo phòng không, sử dụng tác chiến điện tử, chiến đấu để có thể sống sót, cũng như phòng thủ và bảo vệ toàn diện con tàu trong suốt hành trình trên biển và khi neo đậu ở trên hải trình không được bảo vệ, Bộ phận Hỗ trợ thông tin Hạm đội Biển Đen cho biết. 

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhTàu tuần dương tên lửa bảo vệ "Moskva"
Chuyên gia quân sự: Khả năng vũ khí chính của tàu tuần dương Moskva rất ấn tượng - Sputnik Việt Nam
Tàu tuần dương tên lửa bảo vệ "Moskva"

Cần lưu ý rằng một trong những giai đoạn tập trận sẽ là phát triển quy trình hành động của thủy thủ đoàn với việc sử dụng có điều kiện hệ thống tên lửa chính của tàu. 

Kiểm tra đối chứng của học viên Trung tâm huấn luyện chiến đấu sử dụng tên lửa và pháo binh của lực lượng mặt đất thuộc Quân khu phía Tây - Sputnik Việt Nam
Nhà phân tích quân sự giải thích sự cần thiết của đợt kiểm tra đột xuất trong quân đội Nga

Tàu tuần dương Moskva được sửa chữa dự kiến ​​sẽ tham gia cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược «Kavkaz-2020».

Tuần dương hạm "Moskva"

Tuần dương hạm Moskva là tàu dẫn đầu của Đề án 1164 «Atlant», được trang bị 16 bệ phóng tên lửa hành trình «Yakhont», hệ thống pháo AK-130, ngư lôi 533 mm và trực thăng Ka-27.

Trang bị phòng không của tàu tuần dương tên lửa Moskva được thể hiện bằng hai hệ thống phòng không: phòng không tập thể (khu vực) - tổ hợp đa kênh S-300F và tự vệ trên tàu - Osa-M.

Con tàu đã được sửa chữa từ năm 2018. 

© AFP 2023 / Max DelanyTên lửa của hệ thống phòng không trên tàu tuần dương tên lửa bảo vệ "Moskva"
Chuyên gia quân sự: Khả năng vũ khí chính của tàu tuần dương Moskva rất ấn tượng - Sputnik Việt Nam
Tên lửa của hệ thống phòng không trên tàu tuần dương tên lửa bảo vệ "Moskva"

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, nhà quan sát quân sự Mikhail Khodarenok lưu ý rằng "Moskva" là con tàu mạnh nhất trong Hạm đội Biển Đen.

"Tuần dương hạm" Moskva "không phải là một con tàu mới, nó đã có tuổi đời khoảng 40 năm. Tất nhiên, điều tốt là nó đã được sửa chữa. Trên Biển Đen, nó là tàu tuần dương duy nhất. Khả năng vũ khí chính của nó - hệ thống tên lửa, tất nhiên, rất ấn tượng. Trên Biển Đen nó không có đối thủ ngang bằng về khả năng - về tầm bắn, hiệu quả. Nó thực tế bao phủ Biển Đen, và trong trường hợp  chiến trận, có mọi lý do để cho rằng tổ hợp này sẽ thể hiện rất tốt khả năng chiến đấu của nó. Sử dụng tổ hợp trong chiến đấu — nhằm chống lại các mục tiêu tương phản radar bề mặt, phạm vi bắn của nó hơn 500 km”,- Mikhail Khodarenok nói.
© AFP 2023 / Max DelanyTàu tuần dương tên lửa bảo vệ "Moskva"
Chuyên gia quân sự: Khả năng vũ khí chính của tàu tuần dương Moskva rất ấn tượng - Sputnik Việt Nam
Tàu tuần dương tên lửa bảo vệ "Moskva"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала