Lầu Năm Góc tuyên bố thử nghiệm thành công nguyên mẫu tên lửa siêu thanh

© Ảnh : Rudi RietLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tại Hoa Kỳ, quân đội đã thử nghiệm thành công tên lửa hành trình siêu thanh dùng động cơ máy bay phản lực. Thông tin trên được Cơ quan phụ trách các dự án nghiên cứu tiên tiến thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ (DARPA) công bố ngày 1/9.
"DARPA và Không quân Hoa Kỳ đã thử nghiệm thành công hai phiên bản nguyên mẫu vũ khí siêu thanh sử dụng động cơ máy bay phản lực (HAWC) và sẵn sàng bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm tự do đầu tiên trong năm dương lịch này", -tuyên bố cho biết.

Ngoài ra, Lầu Năm Góc cũng nói rõ rằng họ đang phát triển "những công nghệ hết sức quan trọng" để chế tạo loại tên lửa hành trình siêu thanh hiệu quả phóng từ trên không.

Falcon 9 - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump nói về tên lửa siêu thanh "nhanh nhất thế giới" của Mỹ

Ngày 21/7 đặc phái viên về kiểm soát vũ khí của Tổng thống Mỹ Marshall Billingslea cho biết, Mỹ dự định phát triển các hệ thống vũ khí siêu thanh của mình chủ yếu là để nhắm đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, ông Billingsley cũng thừa nhận rằng Hoa Kỳ đang tụt hậu so với Trung Quốc về phương diện thử nghiệm vũ khí siêu thanh, trong khi đó Nga cũng đã triển khai hai loại hệ thống như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала