Ông Trump giải thích sự cứng rắn của cảnh sát Mỹ

© Sputnik / Brian Smith / Chuyển đến kho ảnhBùng nổ biểu tình ở New York
Bùng nổ biểu tình ở New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lý giải sự cứng rắn của cảnh sát Mỹ. Ông đã nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News, mà một đoạn trong đó được công bố trên tài khoản Twitter của Pod Save America.

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh các nhân viên bảo vệ pháp luật có khoảng 1/4 giây để đưa ra quyết định đúng đắn.

“Nếu không nhanh quyết định thì anh sẽ chết”, - ông giải thích.

Trump lưu ý rằng ngay cả khi đã phục vụ trong ngành nhiều năm, người cảnh sát vẫn có thể phải đối mặt với vấn đề tương tự.

“Họ có thể hàng vạn lần làm việc vĩ đại, như họ vẫn đang làm hiện nay, nhưng mọi người sẽ chỉ nhớ tới quyết định sai lầm của họ”, - Tổng thống nói thêm.

Ông cũng so sánh các nhân viên cảnh sát với những người chơi gôn và mô tả hành động của họ tại thời điểm đó với động từ “choke”, có nghĩa kép trong tiếng Nga là làm nghẹt thở ai đó - ám chỉ cái chết của George Floyd, hoặc không làm điều gì đó vào đúng thời điểm do đột ngột mất tự tin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Trump cấm cảnh sát Mỹ dùng chiêu siết cổ

Trước đó, Donald Trump đã chỉ ra biện pháp duy nhất để ngăn chặn bạo lực và bất ổn trong nước. Theo ông, đó là dùng vũ lực. Hồi giữa tháng 6, Tổng thống Mỹ cũng nêu ra 4 biện pháp mà theo quan điểm của ông sẽ giúp chỉnh đốn tình hình bất ổn ở nước này.

Các cuộc biểu tình rầm rộ ở Hoa Kỳ

Kể từ cuối tháng 5 tại hàng chục thành phố ở Mỹ và trên thế giới đã xảy ra những cuộc biểu tình rầm rộ phản đối sự tàn bạo của cảnh sát, bắt nguồn từ vụ nhân viên bảo vệ người da đen George Floyd ở Minneapolis đã chết khi bị cảnh sát khống chế một cách dã man. ở nhiều nơi biểu tình đã biến thành bạo loạn, đụng độ với cảnh sát, hôi của, cướp bóc và đốt phá.

Trong bối cảnh diễn ra những cuộc biểu tình, ông Donald Trump quyết định ký một sắc lệnh hành pháp hướng tới việc cải tổ lực lượng cảnh sát. Sắc lệnh này nhằm thúc đẩy các cơ quan cảnh sát áp dụng những tiêu chuẩn hiện đại trong việc sử dụng vũ lực.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала