Trung Quốc chỉ trích báo cáo của Lầu Năm Góc về tiềm lực quân sự của nước này

© AP Photo / Ng Han GuanVũ khí Trung Quốc
Vũ khí Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Báo cáo mới nhất của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ về tiềm lực quân sự của Trung Quốc chứa đầy thành kiến và chỉ trích. Bắc Kinh kêu gọi Hoa Kỳ nhìn nhận một cách khách quan các ý định chiến lược của Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết tại một cuộc họp báo.

Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi kho vũ khí hạt nhân?

Trong bản báo cáo thường niên trước Quốc hội về tiềm năng của CHND Trung Hoa, Lầu Năm Góc nói rằng Trung Quốc ít nhất sẽ tăng gấp đôi kho vũ khí hạt nhân trong vòng 10 năm. Theo Lầu Năm Góc, điều này làm dấy lên lo ngại rằng Trung Quốc không chỉ cố gắng đạt được mức độ răn đe cần thiết tối thiểu, mà có thể rời bỏ cách tiếp cận như vậy để hướng tới việc tăng cường vũ khí.

"Báo cáo này của Lầu Năm Góc chủ yếu lặp lại những gì trong các báo cáo tương tự trước đây, những tài liệu này chứa đầy thành kiến, chỉ trích việc xây dựng quốc phòng của Trung Quốc, cố tình bóp méo ý đồ chiến lược của CHND Trung Hoa, phía Trung Quốc phản đối mạnh mẽ điều này", - nhà ngoại giao nói.

Ý định minh bạch của Trung Quốc

Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc tuyên bố thử nghiệm thành công nguyên mẫu tên lửa siêu thanh
Theo bà, “ý đồ chiến lược của Trung Quốc luôn minh bạch và nhất quán”.

"Hiến pháp CHND Trung Hoa từ lâu đã nêu rõ Trung Quốc kiên định con đường phát triển hòa bình và góp phần xây dựng cộng đồng chung vận mệnh cho nhân loại. Trung Quốc luôn coi trọng tính chất phòng thủ của chính sách quân sự, ai cũng có thể thấy rằng Trung Quốc là quốc gia xây dựng hòa bình thế giới, bảo vệ trật tự quốc tế, và cũng góp phần vào sự phát triển toàn cầu,” - bà nói.

Đại diện Bộ ngoại giao cho biết thêm, “việc Trung Quốc tăng cường xây dựng quốc phòng là nhằm bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập của đất nước”. Theo bà, đây là quyền hợp pháp của mọi quốc gia và không đáng bị chỉ trích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала