Vấn đề sức khỏe của Kim Jong-un ảnh hưởng như thế nào tới số phận bà vợ

© AP Photo / Korean Central News AgencyNhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un và người vợ
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un và người vợ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lâu nay có nhiều tin đồn xung quanh tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trong thời gian qua, mọi sự chú ý của giới truyền thông đều đổ dồn vào các thành viên trong gia đình ông, đặc biệt là bà vợ Ri Sol-ju.

Các nhà báo của New York Post đã tìm hiểu xem vấn đề sức khỏe được cho là của ông chồng có thể ảnh hưởng như thế nào đến số phận của bà Ri Sol-ju.

Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un ký thỏa thuận chung với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Chỉ là một vết xước? Tại sao đã hai tuần nay chúng ta không nhìn thấy Kim Jong-un?

Bệnh tình Kim Jong-un: Tương lai gia đình nếu không còn nhà lãnh đạo Triều Tiên

Tờ báo viết: Không rõ điều gì sẽ xảy ra với Ri Sol-ju nếu chồng bà mất khả năng hoạt động hoặc chết. Theo một số thông tin truyền thông, hai vợ chồng có ít nhất một con trai, có thể kế nhiệm Kim Jong-un để tiếp tục triều đại. Tuy nhiên, tờ báo lưu ý, các con còn quá nhỏ là lý do khiến em gái Kim Yo-jong của nhà lãnh đạo Triều Tiên gần đây được mệnh danh là "lãnh tụ số hai trên thực tế" của đất nước, mặc dù những thông tin này cũng bị tranh cãi.

Thông tin chi tiết về đệ nhất phu nhân CHDCND Triều Tiên rất ít ỏi. Ri Sol-ju được cho là đã lớn lên ở Bình Nhưỡng trước khi đi học thanh nhạc ở Trung Quốc. Theo các chuyên gia, thậm chí tên của bà gần như chắc chắn là bí danh, tờ The Daily Beast viết. Năm sinh của bà nằm trong khoảng từ 1985 đến 1989.

Giống như tất cả những người vợ của các nhà lãnh đạo Triều Tiên, Ri Sol-ju có lối sống khá khép kín. Tuy nhiên, khác với những người tiền nhiệm, phu nhân của Kim Jong-un đảm nhận vị trí giống với vai trò của đệ nhất phu nhân phương Tây: bà thường tháp tùng chồng tới các sự kiện khác nhau. Các chuyên gia nói với CNN rằng ngay cả truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng đã phong tặng Ri Sol-ju danh hiệu "đệ nhất phu nhân kính yêu" thay vì từ "đồng chí" được sử dụng trước đây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала