Chủ tịch Tập Cận Bình hứa với Tổng thống Putin sẽ bảo vệ kết quả của Thế chiến II

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Tổng thống Nga Vladimir Putin  và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện mừng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân kỷ niệm 75 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai.

Trong bức điện, ông Tập Cận Bình lưu ý rằng hai nước đã chịu tổn thất nặng nề trong cuộc đấu tranh, nhưng đã có đóng góp vô giá vào chiến thắng chống chủ nghĩa phát xít.

Hai dân tộc đã cùng kề vai sát cánh chiến đấu, bằng máu thịt của mình thắt chặt tình hữu nghị vĩ đại, xây đắp nên nền tảng vững chắc để phát triển quan hệ song phương giữa hai quốc gia.

Tổng thống Putin nói về kế hoạch tăng cường củng cố tất cả các quân chủng - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin nêu ra một trong những kết quả chính của Chiến tranh thế giới II

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng bày tỏ sẵn sàng đoàn kết nỗ lực để bảo vệ chiến thắng trong Chiến tranh thế giới II, cũng như công lý quốc tế, Tân Hoa xã đưa tin.

Ngày 1 tháng 9, trong tiết học mở “Ghi nhớ - là phải biết”, Tổng thống Vladimir Putin đã nói rằng không bao giờ được phép quên lãng chiến công của nhân dân trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

Nhiệm vụ của các nhà lãnh đạo thế giới hiện nay - đó là làm thế nào để lớp trẻ bây giờ không phải trải qua những thử thách như cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала