Đất nước "chiến thắng coronavirus" bắt đầu gặp vấn đề

© Fotolia / Paul LiuÚc, Sydney
Úc, Sydney - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nền kinh tế Australia, trước đây được gọi là một trong những quốc gia chiến thắng coronavirus, bắt đầu gặp vấn đề. Bộ trưởng Tài chính Josh Frydenberg tuyên bố điều này, CNBC trích dẫn lời quan chức.

Tăng trưởng kỷ lục đã kết thúc

“Thời kỳ tăng trưởng kinh tế liên tục kỷ lục của chúng tôi trong 28 năm qua đã kết thúc”, quan chức này cho biết thêm rằng đất nước đã chính thức bước vào thời kỳ suy thoái.

Theo ông, lý do chính của sự sụt giảm liên quan đến các hạn chế được đưa ra để chống lại sự lây lan của coronavirus. Friedenberg gọi những khó khăn hiện tại là chưa từng có đối với Úc và người dân nước này, nhưng đồng thời ông nhấn mạnh rằng vẫn có hy vọng thoát khỏi khủng hoảng. 

Giờ học ở trường trung học Vũ Hán, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Hai cách tiếp cận trong cuộc chiến chống coronavirus. Chọn cách nào?

GDP của Australia giảm 5,9% trong quý II, trong khi ngân hàng HSBC dự đoán 7,5%.

Các quốc gia chiến thắng coronavirus

Trước đây, Australia - cùng với New Zealand và Hàn Quốc - được gọi là quốc gia hưởng lợi từ đại dịch coronavirus nhờ các biện pháp hiệu quả và kịp thời của chính phủ nhằm thu hút các nhà đầu tư quốc tế và khuyến khích họ mua nợ công. Kết quả là đồng tiền quốc gia - đồng đô la Úc được củng cố. Luận điểm gây tranh cãi vì đồng tiền mạnh sẽ không có lợi đối với các nhà xuất khẩu, làm sản phẩm của họ giảm khả năng cạnh tranh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала