G20 quan tâm đến vaccine của Nga ngừa coronavirus

© Ảnh : press office of the MoH of RFVắc xin của Nga.
Vắc xin của Nga. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đối tác nước ngoài, bao gồm cả các nước trong nhóm G20, đang bày tỏ sự quan tâm đến vaccine của Nga ngừa coronavirus, Moskva sẵn sàng hợp tác đôi bên cùng có lợi về vấn đề này.

Đây là phát biểu của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov tại cuộc họp khẩn của ngoại trưởng các nước G20, văn bản bài phát biểu của ông được đăng trên trang web của cơ quan ngoại giao Nga.

Cuộc họp khẩn của các bộ trưởng đã được tổ chức vào thứ Năm theo hình thức trực tuyến.

Vắc xin ngừa COVID-19. - Sputnik Việt Nam
Hơn 10 quốc gia nghiên cứu kinh nghiệm của Nga về việc đăng ký vắc xin ngừa COVID-1922

"Các chuyên gia Nga đã cố gắng nhanh chóng tạo ra một loại vaccine hiệu quả và an toàn chống lại coronavirus và sẽ sớm đưa ra thị trường. Các đối tác nước ngoài của chúng tôi, bao gồm cả các nước G20, đang thể hiện sự quan tâm rộng rãi đến thành tựu phát triển của nước Nga. Về vấn đề này, tôi muốn khẳng định sự cởi mở của chúng tôi đối với sự hợp tác cùng có lợi theo hướng này”, - Ngoại trưởng Lavrov nói.

Khi giai đoạn gay go nhất của đại dịch trên thế giới được khắc phục, Nga đang triển khai việc "dần dần nối lại liên kết giao thông với các quốc gia khác trên cơ sở tương hỗ, có chú ý đánh giá cẩn thận các rủi ro về dịch tễ", Bộ trưởng lưu ý.

“Đồng thời, tất cả những người nhập cảnh vào Nga phải tuân thủ quy định kiểm soát vệ sinh dịch tễ tại các trạm kiểm soát cửa khẩu”, - ông nói thêm.

Đại dịch cùng với những thách thức quy mô lớn khác đang đòi hỏi các quốc gia và tổ chức quốc tế phải phối hợp nhiều hơn nỗ lực toàn cầu và các biện pháp đối phó của nước mình, ông Lavrov nói.

"Cần phải tìm ra lối thoát để cân bằng tốt nhất việc duy trì an toàn dịch tễ và ngăn ngừa những thiệt hại không đáng có đối với nền kinh tế thế giới, hoạt động thương mại quốc tế và các cuộc tiếp xúc xuyên biên giới giữa mọi người. Chúng tôi tin rằng G20 có thể góp phần tăng cường sự gắn kết trong các chương trình quốc gia, khởi động các cơ chế hợp tác quốc tế khi xảy ra những tình huống khẩn cấp về y tế trên thế giới”,  -nhà ngoại giao nhấn mạnh.
"Trong bối cảnh tính chất xuyên biên giới của đại dịch COVID-19, cộng đồng thế giới cần gạt sang một bên những khác biệt mang tính tình thế để đoàn kết chống lại coronavirus. Chính là hướng đến điều này nên Tổng Thư ký Liên hợp quốc và Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc đã kêu gọi đình chỉ thực hiện các biện pháp hạn chế đơn phương liên quan đến việc cung cấp thuốc men và thiết bị y tế, cũng như các giao dịch thanh toán tương ứng trong thời gian đại dịch, tuy chưa được thực hiện. Chúng tôi bằng mọi cách ủng hộ những lời kêu gọi đó", - ông Lavrov nói.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала