LHQ nêu tên quốc gia lý tưởng nhất cho cuộc sống của trẻ em

© Fotolia / Simon DannhauerCô bé Việt Nam
Cô bé Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã đưa Hà Lan lên hàng đầu trong bảng xếp hạng các quốc gia về mức độ cuộc sống của trẻ em, tiếp theo là Đan Mạch và Na Uy ở vị trí thứ hai và thứ ba, theo một nghiên cứu do tổ chức này thực hiện.

Các chuyên gia đã so sánh các chỉ số về sức khỏe tinh thần và thể chất, thể lực học tập và kỹ năng xã hội của trẻ em ở 41 quốc gia trên thế giới. Sau khi phân tích dữ liệu nghiên cứu, các chuyên gia đưa ra kết luận rằng trẻ em ở Hà Lan có cuộc sống tốt đẹp nhất.

Bé gái Yemen đang chờ viện trợ nhân đạo ở Sana'a. - Sputnik Việt Nam
Tại sao trẻ em chết nhiều ở Yemen?

Đan Mạch và Na Uy đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng tổng thể do quỹ tổng hợp, trong khi Thụy Sĩ và Phần Lan ở vị trí thứ tư và thứ năm. Dữ liệu về Nga không được trình bày trong nghiên cứu.

Những đứa trẻ hạnh phúc nhất sống ở đâu?

Hà Lan cũng đứng đầu trong danh sách các quốc gia nơi trẻ em hài lòng với cuộc sống của mình nhất - 93%. Mức độ hài lòng cao về cuộc sống của trẻ em cũng được ghi nhận ở Mexico (86%), Romania (85%), Phần Lan (84%), Croatia (82%), Thụy Sĩ (82%), Tây Ban Nha (82%) và Lithuania (82%) ... Cũng căn cứ dữ liệu nghiên cứu của quỹ, trẻ em ở Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra ít hài lòng nhất với cuộc sống của mình, chỉ có 53% đưa ra câu trả lời tích cực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала