NYT đưa tin Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và UAE vi phạm lệnh cấm vận vũ khí đối với Libya

CC BY 3.0 / Patrick André Perron / Tripoli, LibyaTripoli, Libya
Tripoli, Libya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang vi phạm lệnh cấm vận vũ khí quốc tế đối với Libya, báo The New York Times đưa tin, trích dẫn báo cáo mật của các chuyên gia Liên Hợp Quốc.

Theo tờ báo, bản báo cáo sẽ được trình bày vào thứ Sáu ngày 4 tháng 9 tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.

Các tác giả của tài liệu cho rằng trong khoảng thời gian từ ngày 1/11/2019 đến ngày 31/7/2020, Nga đã thực hiện 339 chuyến bay quân sự, chủ yếu từ căn cứ không quân Hmeymim ở Syria, với lượng hàng hóa tiềm năng lên tới 17,2 nghìn tấn.

Hội nghị quốc tế về Libya tại Berlin  - Sputnik Việt Nam
Ông Pompeo hy vọng sau hội nghị thượng đỉnh sẽ chấm dứt tình trạng cung cấp vũ khí tới Libya

Ngoài ra, theo báo cáo, UAE đã gửi khoảng 135 chuyến bay đến Libya trong nửa đầu năm 2020 thông qua các hãng hàng không charter đăng ký tại Kazakhstan. Đồng thời, báo cáo lưu ý rằng máy bay đã tắt đèn hiệu vô tuyến khi đi vào không phận của Ai Cập và Libya.

Bên cạnh đó, các chuyên gia Liên Hợp Quốc cho rằng hàng hóa quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ được gửi đến miền tây Libya bằng máy bay dân dụng. Họ nhấn mạnh rằng hành khách bình thường không thể đặt vé trên những chuyến bay này.

Vào tháng 1/2010, ở Berlin đã diễn ra hội nghị với sự tham gia của đại diện 16 quốc gia, đã nhất trí sẽ không can thiệp vào tình hình Trung Đông nữa. Hội nghị đã thỏa thuận ngừng bắn, tuân thủ lệnh cấm vận vũ khí và tiếp tục cuộc đàm phán giữa các tổ chức thù địch đang xung đột với nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала