Ở Mỹ nghi ngờ vaccine ngừa COVID-19 do nước này sản xuất có thể sớm xuất hiện

© AP Photo / Hans PenninkTiêm phòng cho một tình nguyện viên ở Hoa Kỳ
Tiêm phòng cho một tình nguyện viên ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Giáo sư Anthony Fauci, Chuyên gia chính về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, tỏ ý nghi ngờ việc vaccine ngừa coronavirus có thể xuất hiện ở Mỹ vào tháng 10.
"Có thể giả định nó sẽ xuất hiện vào tháng 10, nhưng tôi không nghĩ điều đó có khả năng xảy ra", - ông Fauci nói trên kênh truyền hình CNN.

Dự đoán nào cho sự xuất hiện vaccine coronavirus ở Mỹ?

Ông gọi thông tin đăng trên các phương tiện truyền thông về việc cơ quan y tế Hoa Kỳ yêu cầu các bang chuẩn bị phân phối vắc-xin vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 chỉ là “những dự tính phỏng đoán”.

Vắc xin chống lại một bệnh nhiễm coronavirus mới đã được đăng ký lần đầu tiên trên thế giới tại Nga vào ngày 11 tháng 8 - Sputnik Việt Nam
Mỹ từ chối đề xuất của Nga về hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19

Đồng thời, chuyên gia đầu ngành về bệnh truyền nhiễm của Mỹ tin rằng nước này có lý do để lạc quan.

“Chúng tôi có ba loại vaccine đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ ba, chúng tôi đang đi đúng hướng và công việc có vẻ như đang tiến triển tốt”, - ông nói.

Trước đó, báo New York Times đưa tin Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) đã yêu cầu các bang chuẩn bị cho việc phân phối vaccine ngừa coronavirus vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Quá trình thử nghiệm lâm sàng về vaccine coronavirus do các công ty như Moderna, Pfizer và AstraZeneca phát triển đang được tiến hành tại Mỹ. Trước đó, Tổng thống Donald Trump cho biết vaccine ngừa COVID-19 có thể sẵn sàng ở Mỹ trước ngày bầu cử tổng thống 3/11. Người đứng đầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) Stephen Hahn cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times rằng ông sẵn sàng phê duyệt vaccine coronavirus trước khi hoàn thành giai đoạn ba của thử nghiệm lâm sàng, nếu việc này mang lại lợi ích nhiều hơn nguy cơ tiềm ẩn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала