Ông Trump lại nghĩ ra biệt danh mới cho ông Biden

© AP Photo / Winslow TownsonJoseph Biden
Joseph Biden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông Joe Biden, đối thủ chính của ông trong cuộc bầu cử thuộc đảng Dân chủ, đã vi phạm nghiêm trọng các tiêu chuẩn vệ sinh dịch tễ trong cuộc gặp với gia đình người Mỹ gốc Phi Jacob Blake, người bị cảnh sát ở Wisconsin đánh bị thương.

Trước đó vào hôm thứ Năm, ông Biden ngay khi vừa tới Wisconsin đã gặp gỡ gia đình Blake và luật sư của họ, cuộc gặp diễn ra khoảng một tiếng đồng hồ.

"Joe Tàng hình xuống máy bay, nắm lấy tay một người đang ngỡ ngàng và bắt tay rung mạnh (như thời yên bình ngày trước), sau đó đưa chính bàn tay đó lên chạm vào mặt và khẩu trang của mình", - ông Trump mô tả trên Twitter cuộc gặp của ông Biden với người cha của Blake.

Ông Trump đã viết tên đối thủ của mình là Hiden (có nghĩa là "ẩn" hoặc "vô hình"), qua đó ám chỉ rằng ông Biden đang cố gắng tránh các sự kiện công khai trong bối cảnh đại dịch coronavirus.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại một cuộc họp song phương tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thường niên ở New York - Sputnik Việt Nam
Ông Trump có một biệt danh mới

Từ chối bắt tay là một trong những quy tắc được khuyến nghị trong thời kỳ đại dịch coronavirus.

Bản thân ông Trump nổi tiếng là người không thích bắt tay và ông thường xuyên rửa tay.

Vào tháng 3, ông thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng ông chỉ quen với việc bắt tay khi trở thành tổng thống và thường buộc phải chào hỏi người khác theo cách này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала