Hé lộ về sự diệt vong của nền văn minh trên Đảo Phục sinh

© Fotolia / F11photoĐảo Phục Sinh ở Chile
Đảo Phục Sinh ở Chile - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Biến đổi khí hậu và hệ sinh thái đã gây ra sự diệt vong của nền văn minh trên Đảo Phục Sinh. Kết luận này được đưa ra bởi một nhóm các nhà khoa học từ Chile, Tây Ban Nha và Na Uy, thông cáo báo chí về nghiên cứu của họ được công bố trên cổng thông tin Phys.org.

Các tác giả đã bác bỏ hai lý thuyết truyền thống trước kia khoa học sử dụng để giải thích về sự biến mất của nền văn minh trên đảo. Theo một giả thuyết, những người thổ dân phải chịu đựng sự khai thác quá mức các nguồn tài nguyên thiên nhiên, còn thuyết thứ hai gắn sự diệt vong của nền văn minh trên đảo Phục sinh với sự xuất hiện của người châu Âu.

Stonehenge - Sputnik Việt Nam
Hé lộ một trong những bí ẩn về nguồn gốc của Stonehenge

Hòn đảo bí ẩn

Các nhà nghiên cứu cho biết, nguyên nhân chính dẫn tới sự sụp đổ của nền văn minh đảo Phục Sinh là do biến đổi khí hậu trong thời gian dài, ảnh hưởng đến khả năng sản xuất lương thực. Nguyên nhânsâu xa là do lượng mưa giảm dần.

Các nhà nghiên cứu cho biết người dân trên đảo đã cố gắng thích nghi với biến đổi khí hậu. Từ một xã hội phức tạp, có khả năng xây dựng những thần tượng khổng lồ, đảo Phục Sinh dần dần biến thành một xã hội trọng nông đơn giản hơn.

Đảo Phục Sinh, hay Rapa Nui, nổi tiếng với những tượng đá Moai nằm rải rác khắp hòn đảo. Đây là một trong những Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала