Nữ bệnh nhân trẻ nhất trong số ca nguy kịch mắc Covid-19 là người duy nhất có tiên lượng tử vong

© Sputnik / Alexey Suhorukov / Chuyển đến kho ảnhBệnh nhân trước khi phẫu thuật trong phòng mổ
Bệnh nhân trước khi phẫu thuật trong phòng mổ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ca mắc Covid-19 ở Việt Nam có tiên lượng tử vong là bệnh nhân 604 (51 tuổi, nữ, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng). Bệnh nhân này hiện phải thở oxy, không sốt, phù toàn thân.

Việt Nam còn 6 bệnh nhân tiên lượng rất nặng

Sáng 6/9, Tiểu ban Điều trị – Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong số các bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh, hiện nay còn có 3 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, mặc dù đã công bố khỏi Covid-19 do kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp nhưng vẫn trong tình trạng nguy kịch là 416, 888, 763. Riêng bệnh nhân  416 vẫn trong tình trạng ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo), bệnh nhân 888 lâm sàng  có cải thiện.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng gặp mặt thân mật, tiễn đoàn y, bác sĩ thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
Đà Nẵng chia tay đoàn y, bác sĩ TP.HCM sau thời gian hỗ trợ chống dịch Covid-19

Hiện có 6 trường hợp có tiên lượng rất nặng và tử vong, chiếm (2,9%) trong tổng số bệnh nhân đang điều trị. Được biết, số tiên lượng rất nặng là 5/6 trường hợp (2,4%); tiên lượng tử vong là 1 trường hợp (0,5%).

Người có tiên lượng tử vong là bệnh nhân 604 (51 tuổi, nữ, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng). Bệnh nhân này hiện phải thở oxy, không sốt, phù toàn thân. Người phụ nữ trẻ nhất trong số các ca nguy kịch này được chẩn đoán viêm phổi trên nền bệnh nhân Covid-19, suy tim, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy thận mạn giai đoạn cuối.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng hiện đang điều trị 42 trường hợp mắc Covid-19, là cơ sở y tế có số bệnh nhân đông nhất nước. Xếp thứ 2 là Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang với 36 trường hợp; thứ 3 là Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam với 31 ca bệnh.

Đến thời điểm này, số ca tử vong mắc Covid-19 ở Việt Nam là 35 ca. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuýp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Tất cả các trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch Thế giới bò tươi đều âm tính với SARS-CoV-2

Liên quan đến tình hnh phòng chống dịch Covid-19 của Hải Dương, vừa qua, báo cáo của Ban Chỉ dạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cho biết, đối với 32 trường hợp F1 và 135 trường hợp trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế liên quan đến bệnh nhân 1045 là ông N.H.T. (72 tuổi, ở thôn Khay, xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc; có hộ khẩu thường trú tại phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương) đều có kết quả xét nghiêm âm tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên Y tế hướng dẫn các công dân thực hiện các thủ tục khi vào khu cách ly tập trung - Sputnik Việt Nam
Việt Nam là một trong những nước chống Covid-19 rẻ và hiệu quả nhất thế giới

Riêng tại ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi, toàn bộ các trường hợp F1 đã hết thời gian cách ly tập trung và không còn trường hợp cách ly tại nhà. Đặc biệt, qua lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, 1.624 F1 đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó 4 bệnh nhân (907, 970, 971, 978) có 4 lần xét nghiệm âm tính, 2 bệnh nhân (977, 950) có 3 lần xét nghiệm âm tính và 3 bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện về nhà.

Tại ổ dịch thôn Thanh Xá (xã Liên Hồng), 883 trường hợp F1 liên quan đến 3 bệnh nhân (1016, 1021, 1022) đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và trong ngày 4/9, BN1016 có kết quả âm tính lần 2. Hiện tại, ổ dịch này còn 4 trường hợp F1 đang được cách ly tập trung và không còn người nào cách ly tại nhà.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала