Tổng thống Putin: Đại dịch ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống người dân Nga

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin trong một cuộc họp cầu truyền hình
Vladimir Putin trong một cuộc họp cầu truyền hình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PETROPAVLOVSK-KAMCHATSKY (Sputnik) - Đại dịch coronavirus không thay đổi mạnh mẽ cuộc sống, mọi thứ sẽ dần dần trở lại vòng quay bình thường, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Đại dịch đã thay đổi nước Nga như thế nào?

"Học trực tuyến, chuẩn đoán bệnh từ xa, v.v. Phải chăng chuyện đó chưa từng xảy ra? Đã từng rồi. Đơn giản là những điều kiện mà chúng ta lâm vào đã thúc đẩy những lĩnh vực này, những ngành này phát triển. Rốt cuộc, lượng truy cập của chúng tôi đã tăng 80%, và các công ty của chúng ta đã đối phó được với điều đó" - ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn được ghi hình hồi tháng 6 trên kênh Rossiya-1.

Ông nói thêm rằng "không có gì không sụp đổ - chúng ta đã vượt qua được, và thậm chí còn có một khoản dự trữ".

Tại triển lãm Diễn đàn toàn Nga Sức khỏe của dân tộc - Nền tảng của sự thịnh vượng của nước Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Số ca nhiễm COVID-19 ở Nga vượt quá một triệu

Theo ông Putin, "điều này cho thấy rằng mọi thứ hiện đã được sử dụng, và những gì từng hoạt động hiệu quả thì sẽ còn hoạt động hiệu quả hơn và sẽ tiếp tục phát triển."

"Theo nghĩa này, tất nhiên, đại dịch này đã thay đổi điều gì đó. Nhưng về cơ bản COVID-19 đã không thay đổi bất cứ điều gì. Và nó cũng sẽ không thay đổi bất cứ điều gì. Dần dần, mọi thứ sẽ trở lại bình thường" – ông Putin nói.

Coronavirus ở Nga

Theo Ủy ban hoạt động chống dịch, trong một ngày đếm qua, số lây nhiễm COVID-19 được phát hiện tại 84 khu vực của Nga là 5195 ca mới. Khoảng một phần tư những người bị nhiễm không có triệu chứng.

Đồng thời, số người nhiễm mới tại thủ đô trong hai tuần qua đã giảm xuống tối thiểu. Số tử vong là 61 người (trong suốt đợt dịch con số này là 17.820 người). Ngày hôm nay có 2823 người được xuất viện ((từ đầu dịch đến nay là 840 949 người). Trong suốt đại dịch, 1.025.505 ca nhiễm COVID-19 đã được phát hiện trong cả nước. Tốc độ ca mới tăng hàng ngày là 0,5%.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала