Truyền thông đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ đang chuyển xe tăng tới biên giới giáp Hy Lạp

© AFP 2023 / Bulent KilicQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Trong bối cảnh khủng hoảng ở Đông Địa Trung Hải, Thổ Nhĩ Kỳ đang điều xe tăng từ tỉnh Hatay ở Đông Nam đến tỉnh Edirne ở Tây Bắc, giáp với Hy Lạp, hãng IHA trích dẫn các nguồn tin quân sự cho biết.

Tại sao Thổ Nhĩ Kỳ bố trí xe tăng gần biên giới với Hy Lạp?

Theo hãng IHA, hai đoàn xe với thiết bị chở khoảng 40 xe tăng đã rời khu vực Reyhanli của tỉnh Hatay, giáp với Syria. Các xe tăng dự kiến ​​sẽ được gửi đến Edirne bằng đường sắt.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Erdogan so sánh quân đội Hy Lạp ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ với Đức quốc xã

Xung đột giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp

Trước đó, ngày 3 tháng 9, có tin cho rằng Ankara và Athens thỏa thuận bắt đầu đàm phán trong NATO để giải quyết tình hình ở Địa Trung Hải. Một ngày trước đó, tờ Die Welt của Đức dẫn nguồn quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin về kế hoạch của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nhằm kích động xung đột với Athens và được cho là ra lệnh đánh chìm tàu Hy Lạp hoặc bắn hạ máy bay chiến đấu của Hy Lạp. Các nguồn tin cho rằng quân đội đã phớt lờ lệnh này.

Xung đột giữa hai nước leo thang trong tháng 8 sau sự can thiệp của tàu Thổ Nhĩ Kỳ Oruc Reis, vốn đang tiến hành nghiên cứu địa chấn ở Đông Địa Trung Hải. Khi đó Erdogan tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không từ bỏ kế hoạch thăm dò Địa Trung Hải, bất chấp đe dọa trừng phạt.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала