Chuyên gia quân sự nói về tác dụng của "Novichok" đối với cơ thể

© REUTERS / Christian MangBlogger Alexei Navalny tại phòng khám Charite ở Berlin
Blogger Alexei Navalny tại phòng khám Charite ở Berlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Alexei Navalny sẽ không thể thoát khỏi tình trạng hôn mê nếu anh ta bị đầu độc với Novichok, cựu thành viên của ủy ban vũ khí hóa học và sinh học, chuyên gia quân sự Liên hợp quốc Igor Nikulin, nói với Sputnik.

Chất độc nhóm "Novichok" ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

Hôm thứ Hai, bệnh viện Charite ở Berlin cho biết tình trạng sức khỏe của Navalny được cải thiện, ông đã thoát khỏi tình trạng hôn mê.

Các nhân viên của dịch vụ cứu hộ Bundeswehr trước chiếc xe đưa Alexej Nawalny đến Charité Berlin - Sputnik Việt Nam
Chất độc "kinh tởm": Nhà khoa học chính trị đánh giá nghiêm khắc phản ứng trong vụ Navalny
"Nếu bị đầu độc bằng «Novichok», chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy ông ta còn sống - không phải trong một tuần hay một tháng. Nhưng nếu trong nhóm «Novichok» thì có thể, đó  là một vũ khí hóa học nhị phân. Có một số chất, đứng riêng thì  không độc hại đặc biệt, nhưng chỉ khi chúng được trộn lẫn với nhau, sẽ tạo ra một hỗn hợp địa ngục, độc hại gấp hàng nghìn lần so với từng thành phần riêng biệt ”, - chuyên gia này cho biết.

Theo ông, nếu một trong những chất đó được cho vào viên nhộng, pha vào nước hoặc trà, nếu hòa tan trong dạ dày ra sau vài giờ thì có thể gây ngộ độc. Và "dấu vết" từ việc sử dụng một chất như vậy sẽ giống với chất độc từ ​​nhóm "Novichok", chuyên gia chỉ rõ.

Lãnh tụ đối lập Nga Navalny nhập viện

Navalny nhập viện ngày 20 tháng 8 tại Omsk sau khi bị ốm trên máy bay. Căn cứ vào kết quả thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán ông bị rối loạn chuyển hóa khiến đường huyết giảm mạnh. Cái gì gây ra điều đó hiện vẫn chưa được làm rõ, nhưng các chuyên gia Siberia không tìm thấy bất kỳ chất độc nào trong máu và nước tiểu của người sáng lập Qũy đấu tranh chống tham nhũng.

Sau đó, Navalny được vận chuyển đến Đức. Tuần trước, chính phủ Đức thông báo lãnh tụ đối lâp Nga bị đầu độc bằng một chất từ ​​nhóm chất độc quân sự «Novichok». Sức khỏe bệnh nhân vẫn trong tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала