Mỹ khoe khoang hệ thống chiến đấu với Nga mang tính "cách mạng"

© Ảnh : US ArmyD-30
D-30 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại căn cứ Joint Base Andrews của Hoa Kỳ, các phóng viên đã được cho xem hoạt động của "hệ thống điều khiển chiến đấu mang tính cách mạng", trong đó máy tính giúp quân đội đưa ra quyết định trên chiến trường, như tin đưa của Defense News.

Quan hệ Mỹ-Nga: Liệu trí tuệ nhân tạo có giúp được Mỹ?

"Trung tâm điều khiển hiển thị một hình ảnh kỹ thuật số về chiến trường, có vẻ như nó cho thấy một bức tranh gần như toàn cảnh về khả năng của cả Mỹ và đối phương", - thông cáo viết.

Tuy nhiên, tài liệu chỉ ra rằng cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có tên gọi của hệ thống là "cách mạng". Vấn đề là ở chỗ, khác với những bộ phim trong đó quân đội làm việc trên các máy tính hiện đại với giao diện đồ họa phong cách và "chỉ với một cú nhấp chuột có thể mở bản đồ các cơ sở tên lửa của Nga trong thời gian thực hoặc dữ liệu hoạt động của quân đội Mỹ", trên thực tế chúng bị "sa lầy vào quá khứ". ...

Tên lửa Atlas V - Sputnik Việt Nam
Vì sao Mỹ công bố rùm beng về việc phát triển vũ khí "uy lực khủng khiếp"

"Hệ thống chiến đấu cách mạng" của Mỹ hoạt động như thế nào?

"Các nhà điều hành làm việc theo cách thủ công với các luồng dữ liệu, làm rõ thông tin từ các đơn vị quân đội khác qua điện thoại và tạo các trang chiếu PowerPoint vô tận để truyền tải thông tin đến cấp quản lý cao hơn", - ấn phẩm cho biết.

Tuy nhiên, các nhà báo đã được xem một trong những kịch bản có thể xảy ra của một cuộc tấn công nhằm vào Hoa Kỳ, khi đất nước bị tấn công bằng tên lửa hành trình do các mục tiêu giả không người lái bắt chước. Tin lưu ý rằng, "điểm sáng " của chương trình là ở chỗ: trí tuệ nhân tạo thu thập dữ liệu về các mục tiêu và truyền dữ liệu về trung tâm điều khiển thông qua các kênh liên lạc 4G và 5G.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала