Ngoại trưởng Lavrov nêu điều kiện để diễn ra cuộc gặp trực tiếp nhóm 5 nước HĐBA LHQ

© Sputnik / Press service of the Ministry of Foreign affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov cho biết, Moskva hy vọng rằng Hội nghị thượng đỉnh trực tiếp của Nhóm năm nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ (Nga, Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Anh) sẽ diễn ra khi tình hình dịch tễ diễn biến thuận lợi. Ông nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn với báo Fileleftheros.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga lưu ý rằng đại dịch coronavirus cho thấy sự cần thiết phải có những nỗ lực chung từ phía các cường quốc trên thế giới vai trò điều phối trung tâm thuộc về LHQ.

“Chúng ta nên gác sang một bên những khác biệt, đoàn kết lại để tìm ra các giải pháp khả thi cho những vấn đề quan trọng của thời đại chúng ta, tăng cường an ninh và ổn định trên toàn cầu và tại các khu vực”, - ông Lavrov nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nga lưu ý rằng sáng kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc triệu tập cuộc gặp thượng đỉnh của Nhóm năm nước chính là hướng đến mục tiêu nhằm giải quyết những vấn đề này.

Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc ủng hộ đề xuất của ông Putin về cuộc gặp các thành viên thường trực HĐBA LHQ

“Tôi rất phấn khởi trước phản ứng tích cực và sự quan tâm của các đối tác. Chúng tôi hy vọng rằng với tinh thần như vậy chúng ta sẽ có thể tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh trực tiếp, khi tình hình dịch bệnh trở nên thuận lợi để tiến hành việc này”, - ông Sergey Lavrov nói.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Nga cũng thừa nhận rằng CoViD-19 đã trở thành một thử thách lớn đối với mọi người trên khắp hành tinh. Ông cũng nói rằng tình hình trở nên phức tạp bởi thực tế là đại dịch ngày càng chồng chất thêm nhiều vấn đề vào những vấn nạn đang tồn tại lâu nay. Trong số đó, ông Lavrov lưu ý đến chủ nghĩa khủng bố, buôn bán ma túy, tội phạm mạng, cũng như nhiều cuộc khủng hoảng và xung đột chưa được giải quyết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала