Trung Quốc sẽ thắt chặt cuộc chiến chống lại sự truyền bá của Cơ đốc giáo

© AFP 2023 / GREG BAKERNgười Công giáo tham dự thánh lễ vào Thứ Bảy Thánh, một phần của lễ Phục sinh tại chính quyền Bắc Kinh bị chính quyền Bắc Kinh trừng phạt
Người Công giáo tham dự thánh lễ vào Thứ Bảy Thánh, một phần của lễ Phục sinh tại chính quyền Bắc Kinh bị chính quyền Bắc Kinh trừng phạt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung Quốc dự định thắt chặt cuộc chiến chống lại sự truyền bá đạo Cơ đốc của người nước ngoài, như tin đưa của tờ South China Morning Post.

Truyền bá tín ngưỡng ở Trung Quốc

Trong tương lai gần, các quy định mới dự kiến ​​sẽ có hiệu lực, theo đó các giáo viên nước ngoài sẽ bị cấm truyền bá tín ngưỡng của mình khi chưa được phép. Ngoài ra, chính phủ sẽ yêu cầu tránh "các hoạt động tà giáo" của các tôn giáo mới đã bị cấm. Giới chuyên gia lưu ý rằng các nhà chức trách muốn thông qua cách này để chặn cơ hội cuối cùng trong việc tự do thảo luận về Kinh thánh và đức tin Cơ đốc.

Các giảng sư nước ngoài mới cũng sẽ phải hoàn thành khóa học 20 giờ về hệ thống chính trị của Trung Quốc. Có khả năng hệ thống tín chỉ xã hội cũng sẽ được áp dụng cho giáo viên, hệ thống này sẽ tự động đánh giá hành vi của họ. Các hạn chế  mang tính rộng rãi và sẽ bao gồm tất cả những gì được coi là đe dọa chủ quyền của Trung Quốc hoặc vi phạm bộ luật hình sự của nước này.

Hoàng thành ở Bắc Kinh  - Sputnik Việt Nam
Việc đốt những cuốn sách bị cấm khiến người Trung Quốc nhớ lại thời Tần Thủy Hoàng

Người nước ngoài đã từng là một trong những nhà truyền giáo chính của Cơ đốc giáo đến Trung Quốc. Kể từ khi CHND Trung Hoa áp dụng "chính sách cải cách và mở cửa" vào những năm 1980, nhiều giáo viên, doanh nhân và sinh viên nước ngoài đã tổ chức các lớp học về nghiên cứu Kinh thánh cho người Trung Quốc.

Cơ đốc giáo ở Trung Quốc

Cơ đốc giáo ở Trung Quốc hiện đang chịu áp lực của nhà nước, một số người thậm chí còn so sánh chính sách của chính quyền hiện nay với những gì xảy ra dưới thời Mao Trạch Đông. Chính phủ hiện tại của Tập Cận Bình muốn "nhìn thấy lòng yêu nước của các nhóm tôn giáo", vì vậy các linh mục và giáo dân thường xuyên bị chất vấn về việc họ có tuân thủ các lý tưởng của chủ nghĩa xã hội hay không. Các khẩu hiệu xã hội chủ nghĩa đôi khi cũng được viết trực tiếp trên tường thánh đường. Tất cả các công trình tôn giáo đều phải có cờ Trung Quốc trên lãnh thổ của họ: năm 2018, quốc kỳ được treo lên nóc chùa Thiếu Lâm lần đầu tiên sau một nghìn năm tồn tại của ngôi chùa này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала